Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ

Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ
Ngày đăng: 10/10/2013

Bởi hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi cá trong vèo mùa nước lũ khá cao nên năm nay nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tiếp tục mở rộng diện tích nuôi cá trong vèo.

Hiện tại các xã Thạnh Quới, Phú Quới, Hòa Phú, Lộc Hòa, Tân Hạnh, bà con nông dân đang thực hiện phong trào nuôi cá lóc và cá rô trong vèo để thêm thu nhập. Theo Trạm Khuyến nông huyện Long Hồ, ước tổng sản lượng nuôi cá trong vèo trên địa bàn huyện hơn 100 ngàn con. Trung bình mỗi hộ dân nuôi từ 500 đến 1.000 con cá giống.

Theo những hộ nuôi: Nuôi cá lóc và cá rô khá đơn giản. Sau khi mua cá giống đem về, người nuôi làm một cái vèo rồi thả nuôi. Trung bình, trong diện tích từ 8- 12m2 có thể thả nuôi 1.000 con cá. Thức ăn cho cá cũng rất dễ kiếm, chủ yếu là thức ăn sẵn có ngoài đồng ruộng như cua, ốc bươu vàng bằm nhuyễn.

Ưu điểm của nuôi cá trong vèo là vừa tránh được hao hụt vừa dễ theo dõi, chăm sóc. Hiện giá cá lóc nuôi trên thị trường có giá từ 30.000- 35.000 đ/kg, giá cá rô nuôi từ 32.000- 36.000 đ/kg. Trung bình nuôi 1.000 con cá sau 2,5 tháng sẽ thu lãi từ 2- 2,5 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Ngẫu hứng nuôi le le Ngẫu hứng nuôi le le

Ở ấp Bình Lễ, xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu có ông Lê Hồng Thái (Mười Thái), 50 tuổi, làm giàu nhờ nuôi le le. 5 năm qua, với mô hình nuôi le le độc nhất vô nhị ở miền sông nước Cửu Long, ông Mười Thái thu lời không dưới 400 triệu đồng mỗi năm.

04/11/2015
Thủ phủ gà điêu đứng Thủ phủ gà điêu đứng

Đồng Nai là vùng chăn nuôi gà lớn nhất nước nhưng thời gian gần đây, giá bán liên tục giảm, cùng với sự “đổ bộ” của thịt gà ngoại giá rẻ khiến nhiều hộ chăn nuôi phải treo chuồng

04/11/2015
Gia trại vịt chạy đồng ở Hương Phong Gia trại vịt chạy đồng ở Hương Phong

Những năm gần đây, nuôi vịt chạy đồng theo hướng gia trại là phương thức chăn nuôi được người dân ở xã Hương Phong (Hương Trà, Thừa Thiên Huế) áp dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

04/11/2015
Nuôi tằm bằng lá sắn cho thu nhập cao Nuôi tằm bằng lá sắn cho thu nhập cao

Hiện nay, phong trào phát triển chăn nuôi tằm bằng lá sắn tại thị trấn Vinh Quang của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) đang được ưu tiên phát triển. Đây được xem là một hướng phát triển kinh tế mới mang lại nguồn thu nhập cao cho người nông dân.

04/11/2015
Những điểm lưu ý khi sử dụng phân bón nhằm tránh phân bón giả, phân bón kém chất lượng Những điểm lưu ý khi sử dụng phân bón nhằm tránh phân bón giả, phân bón kém chất lượng

Phân bón giả, phân bón kém chất lượng đang là vấn đề được bà con nông dân rất quan tâm vì khi mua và sử dụng phân bón giả, phân kém chất lượng sẽ gây thiệt hại rất lớn đến năng suất, chất lượng cây trồng, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho người nông dân.

04/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.