Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Nuôi Cá Tra Giảm Mạnh Ở Vĩnh Long

Diện Tích Nuôi Cá Tra Giảm Mạnh Ở Vĩnh Long
Ngày đăng: 20/01/2014

Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 423ha mặt nước nuôi cá tra thâm canh, trong đó đang thả nuôi là 278,5ha, giảm 9,7% (30ha) so năm 2012. Giá cá tra nguyên liệu hiện từ 21.000 - 23.500 đ/kg nhưng giá thành sản xuất lên khoảng 23.000 - 24.000 đ/kg nên người nuôi tiếp tục theo lỗ.

Để giải quyết khó khăn, hướng đến nuôi cá tra bền vững, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chỉ đạo quy hoạch các vùng nuôi cá tra theo hướng tập trung; xây dựng các mô hình nuôi thủy sản theo hướng bền vững (VietGAP, BMP, GlobalGAP, ASC...), bảo vệ môi trường, đẩy mạnh tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất tiên tiến. Đồng thời, khuyến cáo người nuôi đa dạng đối tượng nuôi, phù hợp với nhu cầu thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Dừa xiêm Bến Tre đội giá gấp 10 lần Dừa xiêm Bến Tre đội giá gấp 10 lần

Nhiều nhà vườn tại Bến Tre đang lao đao do giá dừa tươi giảm liên tục nhiều tháng qua. Đáng nói là trong khi nhà vườn bán rẻ thì người tiêu dùng lại mua loại này với giá cao.

26/09/2015
Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm Xuất khẩu gạo sẽ tăng vào cuối năm

Trái ngược với xu hướng khó khăn từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gạo những tháng cuối năm được dự báo sẽ tăng do có một số yếu tố thuận lợi.

26/09/2015
Đẩy mạnh hoạt động khuyến công Đẩy mạnh hoạt động khuyến công

Thời gian qua, công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (KC-TVPTCN) trên địa bàn tỉnh được tăng cường, thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất (CSSX) công nghiệp nông thôn (CNNT) hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.

26/09/2015
Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng Nuôi cá bống tượng ở Mỹ Thắng từ ao trong vườn vươn ra đầm rộng

Mấy năm qua, tại xã Mỹ Thắng (huyện Phù Mỹ) rộ lên phong trào nuôi cá bống tượng. Nông dân không những đào ao nuôi trong vườn nhà mà còn vươn ra mặt đầm Trà Ổ, bước đầu cho thu nhập khá.

26/09/2015
Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa Khi người dân xin được dồn điền đổi thửa

Từ chỗ phản ứng quyết liệt, thậm chí có người “hăm” viết đơn xin trả lại ruộng vì sợ xáo trộn, mất “bờ xôi ruộng mật”, thì nay người dân lại viết đơn xin được dồn điền đổi thửa (DĐĐT), vì những lợi ích thiết thực từ chính sách này mang lại cho nông dân.

26/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.