Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ

Nhiều Hộ Dân Nuôi Cá Trong Vèo Mùa Nước Lũ
Publish date: Thursday. October 10th, 2013

Bởi hiệu quả kinh tế từ mô hình nuôi cá trong vèo mùa nước lũ khá cao nên năm nay nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Long Hồ (Vĩnh Long) tiếp tục mở rộng diện tích nuôi cá trong vèo.

Hiện tại các xã Thạnh Quới, Phú Quới, Hòa Phú, Lộc Hòa, Tân Hạnh, bà con nông dân đang thực hiện phong trào nuôi cá lóc và cá rô trong vèo để thêm thu nhập. Theo Trạm Khuyến nông huyện Long Hồ, ước tổng sản lượng nuôi cá trong vèo trên địa bàn huyện hơn 100 ngàn con. Trung bình mỗi hộ dân nuôi từ 500 đến 1.000 con cá giống.

Theo những hộ nuôi: Nuôi cá lóc và cá rô khá đơn giản. Sau khi mua cá giống đem về, người nuôi làm một cái vèo rồi thả nuôi. Trung bình, trong diện tích từ 8- 12m2 có thể thả nuôi 1.000 con cá. Thức ăn cho cá cũng rất dễ kiếm, chủ yếu là thức ăn sẵn có ngoài đồng ruộng như cua, ốc bươu vàng bằm nhuyễn.

Ưu điểm của nuôi cá trong vèo là vừa tránh được hao hụt vừa dễ theo dõi, chăm sóc. Hiện giá cá lóc nuôi trên thị trường có giá từ 30.000- 35.000 đ/kg, giá cá rô nuôi từ 32.000- 36.000 đ/kg. Trung bình nuôi 1.000 con cá sau 2,5 tháng sẽ thu lãi từ 2- 2,5 triệu đồng.


Related news

Phát Huy Hiệu Quả Sau Đầu Tư Phát Huy Hiệu Quả Sau Đầu Tư

Trong những chuyến công tác tại các xã vùng cao, thôn bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, chúng tôi thực sự phấn khởi khi chứng kiến nhiều công trình hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống, thu nhập cho nhân dân các dân tộc. Diện mạo ấy có sự “trợ sức” không nhỏ từ chương trình mang tên 135 giai đoạn III…

Friday. September 19th, 2014
Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm Thu Hoạch Nhanh Gọn Lúa Mùa Sớm

Những nơi đã trồng cây vụ thu, vụ thu đông cần tập trung ưu tiên nạo vét kênh tưới tiêu, đầu khâu, đầu luống, chuẩn bị các phương tiện tiêu úng nhanh, kịp thời khi xảy ra tình huống ngập lụt. Các địa phương chủ động liên hệ với Công ty Cổ phần Giống nông nghiệp Điện Biên cung ứng, chuẩn bị giống ngô, khoai tây, rau màu để cung ứng nhanh cho sản xuất; triển khai rút nước, gieo trồng cây ưa ấm ngay sau bão tan.

Friday. September 19th, 2014
Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản Đẩy Mạnh Tìm Đầu Ra Cho Nông Sản

Huyện Thanh Bình với điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sự phát triển một số nông sản như ớt và cây lúa, hoa màu…, đến nay một số nông sản này từng bước được thị trường chấp nhận. Tuy nhiên, việc liên kết tiêu thụ sản phẩm vẫn còn khiêm tốn chưa tạo sức bật cho nông sản thế mạnh này…

Friday. September 19th, 2014
Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân Nhiều Giống Hoa Triển Vọng Được Trại Giống Tân Khánh Đông Chuyển Giao Cho Nông Dân

Theo thông tin từ Trại giống Tân Khánh Đông, đây là những giống hoa triển vọng cho hiệu quả kinh tế cao, rất được thị trường ưa chuộng. Ngoài ra, nhờ được lai tạo bằng công nghệ nuôi cấy mô nên các loại hoa này có nhiều ưu điểm hơn so với nhân giống theo kiểu truyền thống như: cây khỏe, sạch bệnh, chất lượng đồng đều... đặc biệt có thể nhân giống với số lượng lớn.

Friday. September 19th, 2014
Giá Hoa Màu Vụ Thu Đông Sụt Giảm Mạnh Giá Hoa Màu Vụ Thu Đông Sụt Giảm Mạnh

Đến thời điểm này, nông dân huyện Lai Vung thu hoạch được 150/329ha hoa màu vụ thu đông, tập trung ở các xã ven sông Hậu như Tân Thành, Vĩnh Thới, Tân Hòa, Định Hòa và Phong Hòa.

Friday. September 19th, 2014