Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều diện tích tôm nuôi ở Phú Lộc bị chết

Nhiều diện tích tôm nuôi ở Phú Lộc bị chết
Ngày đăng: 08/05/2015

Hầu hết tôm chết vào khoảng 60 ngày tuổi. Các hộ có diện tích nuôi tôm bị bệnh đã khẩn trương thu hoạch non nhằm giảm thiệt hại; đồng thời không tháo nước từ các hồ nhiễm bệnh ra ngoài nhằm khống chế bệnh lây lan.

Năm 2015, Vinh Hưng đưa 335 ha ao hồ vào nuôi trồng thủy sản nước lợ. Đến nay, bà con đã thả nuôi hơn 300 ha, với lượng tôm giống đã thả khoảng 2 triệu con tôm bốt, 2 triệu con cua và 1,5 triệu con cá dìa...


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh Xuất khẩu cá tra sang Thái Lan tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện nay Thái Lan là thị trường nhập khẩu nhiều nhất cá tra Việt Nam trong số các nước ASEAN.

09/11/2015
Ta hại ta Ta hại ta

Chúng ta đừng trách người tiêu dùng quay lưng, thị trường đóng cửa. Chính ta đã hại ta khi đùa giỡn với những quy định sản xuất liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng trong và ngoài nước.

09/11/2015
Hàng nông, thủy sản xuất khẩu bị trả về đi đâu Hàng nông, thủy sản xuất khẩu bị trả về đi đâu

Thời gian qua, tình trạng nông, thủy sản XK của Việt Nam bị trả về được đánh giá khá nguy cấp. Bên cạnh nguyên nhân như sai bao bì, quy cách đóng gói, các sản phẩm còn bị thị trường NK chối từ do không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm theo quy định.

09/11/2015
Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt

Gần đây, tại cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), lượng hoa quả tươi Trung Quốc làm thủ tục thông quan rất nhiều, trung bình có từ 500 đến 600 tấn cam, lê, táo, dưa nhập khẩu mỗi ngày. Nhiều loại trái vụ xâm nhập thị trường trong nước, nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

09/11/2015
Khó cấm cửa khoai tây Trung Quốc Khó cấm cửa khoai tây Trung Quốc

Từ ngày 3-11, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, giám sát việc cấm nhập khoai tây Trung Quốc (TQ) vào chợ nông sản Đà Lạt (NSĐL). Đến sáng 5-11, tổ đã phát hiện một người chở khoảng 150 kg khoai tây TQ vào chợ.

09/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.