Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp

Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp
Ngày đăng: 14/06/2012

Thời gian gần đây, giá nhiều loài hoa tại Đà Lạt, Lâm Đồng đã xuống chạm đáy khiến tiền bán hoa không đủ để chi trả giá thuê nhân công thu hoạch.

Chỉ cách đây ít tuần, ở làng hoa Vạn Thành, từ sáng sớm người người, nhà nhà đã kéo nhau ra vườn thu hoạch hoa hồng để kịp thời vận chuyển đi Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung tiêu thụ.

Tuy nhiên, ba ngày nay, gia đình chị Phạm Thị Hương vẫn chưa ai ra vườn cắt hoa. Theo định kỳ, hoa hồng cứ hai ngày sẽ cho thu hoạch một lần. Hàng nghìn bông hoa quá tuổi đã bung nở nhuộm đỏ cả vườn hồng rộng gần 3 sào trong nhà kính của chị Hương không được thu hoạch vì giá xuống quá thấp.

Cách đây gần 1 tháng, giá bán hoa hồng tại vườn đóng gói đi Thành phố Hồ Chí Minh là 800-1.000 đồng/bông. Tuy nhiên, hiện nay giá chỉ còn 200 đồng nhưng thương lái vẫn không mua.

Hoa ly xưa nay có giá cao nhưng hiện chỉ ở mức 50.000 đồng/25 bông, còn ly vàng hiện chỉ 20.000 đồng/25 bông. Còn hoa cúc cũng chỉ 1.000 đồng/bó 5 bông./.

Có thể bạn quan tâm

Cơ Hội Nào Cho Ca Cao Việt? Cơ Hội Nào Cho Ca Cao Việt?

Theo dự báo nhu cầu sử dụng hạt ca cao trên thế giới những năm tới sẽ tăng mạnh, trong khi đó nguồn cung lại có sự sụt giảm do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và sâu bệnh. Đây được xem là “cơ hội vàng” cho ca cao Việt Nam phát triển mạnh sản xuất để xuất khẩu ra thị trường thế giới.

18/12/2013
Thất Thu Thuế Thanh Long Gần 17 Tỷ Đồng/năm Thất Thu Thuế Thanh Long Gần 17 Tỷ Đồng/năm

Mặc dù sản lượng thanh long hàng năm ở Bình Thuận đều tăng, nhưng nguồn thu thuế từ các doanh nghiệp kinh doanh thanh long không tăng so với sản lượng tiêu thụ được.

18/12/2013
Ông Võ Hồng Tâm Làm Giàu Từ Cây Mãng Cầu Ông Võ Hồng Tâm Làm Giàu Từ Cây Mãng Cầu

Theo lời giới thiệu của Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Minh (Thuận Nam - Ninh Thuận), tôi tìm gặp ông Võ Hồng Tâm, 57 tuổi, nông dân làm giàu từ cây mãng cầu trên vùng đất Quán Thẻ.

18/12/2013
Chuối Được Mùa, Được Giá, Nông Dân Phấn Khởi Chuối Được Mùa, Được Giá, Nông Dân Phấn Khởi

Theo thống kê, toàn huyện Vân Canh, diện tích trồng xen canh chuối, thơm, đu đủ khoảng 600 ha; trong đó, chuối vẫn là chủ lực, được trồng tập trung ở các xã Canh Vinh, Canh Hiệp, thị trấn Vân Canh, Canh Thuận và Canh Hòa.

18/12/2013
Tránh Bán Ép Trái Sầu Riêng Tránh Bán Ép Trái Sầu Riêng

Chúng tôi đến ấp Trung Hiệp, xã Hưng Khánh Trung B (Chợ Lách - Bến Tre) theo tin phản ánh của một số người dân trong xã. Về tình trạng thương lái mua ép sầu riêng chưa đủ ngày tuổi (khoảng hơn nửa tháng), đã gây ảnh hưởng đến chất lượng của sầu riêng.

18/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.