Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Hươu, Nai Hiếu Liêm: Nhận Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Hàng Hóa Tập Thể

Nuôi Hươu, Nai Hiếu Liêm: Nhận Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Hàng Hóa Tập Thể
Ngày đăng: 15/06/2012

Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi hươu, nai Hiếu Liêm (xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai) vừa được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học - công nghệ) cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa tập thể.

HTX này thành lập từ năm 2009, có 8 xã viên, vốn điều lệ là 3 tỷ đồng. HTX đang thực hiện một số dịch vụ cho các hộ chăn nuôi hươu, nai trong xã, như: kinh doanh sản phẩm nhung, con giống, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi hươu, nai. Trong thời gian tới, HTX sẽ sản xuất một số sản phẩm chế biến từ nhung hươu, nai và rượu huyết nhung để cung cấp cho thị trường.

Hiếu Liêm là vùng nuôi hươu, nai khá sớm của tỉnh. Hiện đàn hươu, nai của xã có khoảng 1 ngàn con. Hàng năm, nơi đây cung cấp cho thị trường một lượng nhung và con giống khá lớn.

Có thể bạn quan tâm

Trang trại trong lòng phố thị Trang trại trong lòng phố thị

Một khuôn viên rộng 4.000 m2 kín cổng cao tường, tọa lạc giữa khu đô thị sầm uất, tấp nập. Đó là trang trại động vật hoang dã Thanh Long (số 9, đường 11, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.HCM) của anh Cao Thanh Long…

03/09/2015
Bức xúc đẻ ra ý tưởng Bức xúc đẻ ra ý tưởng

Máy cắt rau của anh Tiền rất đơn giản: 1 cái thùng bằng tôn chống rỉ, 4 chân sắt, 1 mô tơ đặt cố định, 1 máng tôn đưa rau vào máy. Nhiệm vụ cắt rau thuộc về 3 cái lưỡi bằng thép.

03/09/2015
Cần cơ chế kích cầu sản xuất rau an toàn Cần cơ chế kích cầu sản xuất rau an toàn

Trong các chuỗi sản phẩm nông nghiệp của thành phố Hà Nội, có lẽ chuỗi tiêu thụ rau an toàn (RAT) tốn nhiều công sức của các cấp ngành, người dân và doanh nghiệp nhất.

03/09/2015
Cá lồng bè chết hàng loạt Cá lồng bè chết hàng loạt

Thời gian gần đây, cá lồng bè tại xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương và xã Nam Du, huyện Kiên Hải (Kiên Giang) bị chết hàng loạt khiến người nuôi lo lắng.

03/09/2015
Chăm bón nhãn sau thu hoạch Chăm bón nhãn sau thu hoạch

Sau khi thu hoạch quả là thời kỳ cây nhãn bị tổn thương lớn nhất trong năm, giai đoạn này cây yếu nhất.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.