Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhật Bản Sẽ Xây Dựng Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Tại Bình Định

Nhật Bản Sẽ Xây Dựng Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Tại Bình Định
Ngày đăng: 28/10/2014

Chiều 27/10, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông cùng đoàn công tác của tỉnh gồm nhiều cán bộ trong ngành thủy sản vừa kết thúc chuyến công tác tại tỉnh Okinawa với những kết quả vô cùng phấn khởi.

Sau khi hội đàm với lãnh đạo tỉnh Okinawa về nội dung tỉnh Okinawa tiếp tục giúp Bình Định nâng cao chất lượng cá ngừ đại dương để chuẩn bị cho mùa xuất khẩu mới vào cuối năm nay, vào ngày 22/10, đoàn công tác tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc với Cty Sản xuất và kinh doanh thực phẩm Hokugan (TP Naha, Nhật Bản), đây là công ty chuyên đóng hộp cá ngừ sọc dưa, một sản phẩm thế mạnh trong đánh bắt thủy sản tại Bình Định. Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã cùng với Cty Hokugan thỏa thuận tiến hành xúc tiến xây dựng nhà máy chế biến thủy sản tại Bình Định.

Theo ông Lộc, địa điểm dự kiến xây dựng nhà máy là 2 địa điểm công ty đã thị sát vào cuối tháng 8 vừa qua là tại xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn) và xã Cát Khánh (Phù Cát). Vào ngày 30/10, công ty sẽ lại sang Bình Định để tiến hành điều tra chất lượng cá được đánh bắt ngay tại hiện trường để xác định hình thức chế biến phù hợp.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã bàn về thị trường xuất khẩu và phương pháp thu mua. Được biết, 15 năm trước, Cty Hokugan đã từng có tham vọng đầu tư nhà máy chế biến thủy sản tại Myanmar, song do thiếu thốn về cơ sở hạ tầng nên đã từ bỏ ý định này.


Có thể bạn quan tâm

Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh Đặc sản thịt rừng làm từ... heo đông lạnh

Chủ cơ sở thu gom thịt heo không rõ nguồn gốc về sơ chế đóng gói lại nhưng nhãn mác lại là thịt đà điểu, thịt nhím, thịt nai,…

01/07/2015
Tỏi Lý Sơn ở đâu nhiều thế? Tỏi Lý Sơn ở đâu nhiều thế?

Ở khắp siêu thị, chợ lớn, chợ nhỏ, chợ xổm đâu đâu người bán cũng giới thiệu có bán tỏi Lý Sơn với giá bán mỗi nơi một kiểu...

01/07/2015
Báo động chất lượng hồ tiêu xuất khẩu Báo động chất lượng hồ tiêu xuất khẩu

Việc chất lượng hồ tiêu xuất khẩu Việt Nam bị ảnh hưởng do việc mở rộng quá nhanh diện tích đã được Hiệp hội hồ tiêu (VPA) cảnh báo nhiều năm qua.

01/07/2015
Cây dược liệu mang lại thu nhập cao cho người dân Quản Bạ Cây dược liệu mang lại thu nhập cao cho người dân Quản Bạ

Sau khi trồng thử nghiệm thành công, cây dược liệu được trồng rộng rãi ở một số xã, thị trấn của huyện Quản Bạ bước đầu mang về thu nhập cho người trồng. Đến HTX dược liệu Nà Chang, ở thôn Nà Chang, thị trấn Tam Sơn, là một trong những HTX dược liệu đang tiêu thụ sản phẩm Atiso của bà con.

01/07/2015
Xã Phú Linh đẩy nhanh tiến độ trồng rừng Xã Phú Linh đẩy nhanh tiến độ trồng rừng

Là xã vùng thấp của huyện Vị Xuyên, Phú Linh có nhiều điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi cho phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp. Năm 2015, xã Phú Linh được huyện giao chỉ tiêu trồng mới 185,9 ha rừng. Đến hết tháng 5, xã đã trồng được 54 ha. Cấp ủy, chính quyền địa phương vẫn đang tích cực chỉ đạo bà con nhân dân đẩy nhanh tiến độ trồng rừng, phấn đấu thực hiện chỉ tiêu kế hoạch giao.

01/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.