Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

300ha Lúa Ở Quế Sơn Bị Khô Hạn Nghiêm Trọng

300ha Lúa Ở Quế Sơn Bị Khô Hạn Nghiêm Trọng
Ngày đăng: 13/06/2014

Chiều qua 12.6, ông Lê Hữu Châu - Phó phòng NN&PTNT Quế Sơn cho biết, do nắng nóng trên diện rộng, hàng loạt hồ chứa và đập dâng cạn kiệt nước nên hiện nay trên địa bàn huyện có khoảng 300ha lúa hè thu đang trong giai đoạn mạ non bị khô hạn nghiêm trọng.

Số diện tích lúa này tập trung nhiều nhất tại các xã Phú Thọ, Quế Hiệp, Quế Long, Quế Phong. Ngoài ra, do hồ chứa Hố Giang mở nước quá trễ nên đến nay tại xã Quế Châu vẫn còn 160 sào đất canh tác lúa chính vụ chưa thể tiến hành đổ ải, gieo sạ.


Có thể bạn quan tâm

Việt Nam Làm GAP Ngược Quy Trình Việt Nam Làm GAP Ngược Quy Trình

Theo các chuyên gia, để phát triển thị trường nông sản, cần nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện sản xuất và minh bạch hệ thống phân phối sản phẩm.

21/03/2012
Hiệu Quả Từ Mô Hình “Ruộng Lúa Bờ Hoa” Hiệu Quả Từ Mô Hình “Ruộng Lúa Bờ Hoa”

Việc sử dụng nhiều phân bón vô cơ và các loại thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa đã và đang gây nguy hại nghiêm trọng đối với môi trường và cả sức khỏe của con người. Trước tình trạng này, ngày càng có nhiều địa phương ở Nam Bộ ứng dụng công nghệ sinh thái trong quản lý rầy nâu và bệnh vàng lùn – lùn xoắn lá hại lúa. Công nghệ thân thiện và hiệu quả này có một cái tên khá dân dã và lãng mạn: đó là mô hình ruộng lúa bờ hoa.

23/03/2012
Dưa Hấu Mùa Nghịch Ở Cầu Ngang Dưa Hấu Mùa Nghịch Ở Cầu Ngang

Thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất, vụ hè thu năm 2011, bà con nông dân ven biển tỉnh Trà Vinh chuyển đổi trồng dưa, nhờ áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên kết quả đã đạt được vụ dưa thắng lợi cả về năng suất và giá cả

04/11/2011
Brazil Bắt Đầu Thử Nghiệm Sản Xuất Ethanol Từ Gạo Brazil Bắt Đầu Thử Nghiệm Sản Xuất Ethanol Từ Gạo

Hai công ty của Brazil vừa bắt đầu sản xuất thử nghiệm ethanol từ gạo với hy vọng sẽ tạo giá trị gia tăng cho mặt hàng ngũ cốc này.

25/03/2012
Người Nuôi Lợn Ngại Tái Đàn Người Nuôi Lợn Ngại Tái Đàn

Khi hàng nông sản nào được giá, bán chạy, nông dân lại đổ xô vào đầu tư nuôi, trồng. Vậy mà lần này, giá thịt lợn cao ngất ngưởng, người chăn nuôi ở miền Bắc vẫn chẳng muốn tái đàn, hoặc nếu có cũng chỉ nuôi cầm chừng

17/07/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.