Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh

Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh
Ngày đăng: 22/10/2014

Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố hôm qua cho thấy, chỉ trong vòng 15 ngày đầu quý 4, các mặt hàng xăng dầu, vải, máy móc và ngô được nhập khẩu tăng mạnh.

Cụ thể, nhập xăng dầu tăng 75 triệu USD; nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác tăng 48 triệu USD; nhập vải các loại tăng 55 triệu USD; ngô tăng 35 triệu USD… Cũng trong quãng thời gian này, cả nước đã nhập siêu đến 438 triệu USD.

Theo đó, xuất khẩu cả nước ước đạt 6,2 tỉ USD, nhập khẩu ước đạt 6,63 tỉ USD. Trong đó, hai nhóm hàng dệt may và điện thoại, linh kiện điện thoại vẫn là nhóm hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn nhất đạt lần lượt 981 triệu USD và 880 triệu USD. Về nhập khẩu, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tiếp tục là nhóm dẫn đầu kim ngạch nhập khẩu với tổng hơn 1 tỉ USD.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Nấm Thu Hoạch Đạt 153 Tấn Sản Lượng Nấm Thu Hoạch Đạt 153 Tấn

Theo phòng Nông nghiệp và PTNN huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng), đến nay, toàn huyện có 142 lán trại trồng nấm tại 24 xã với tổng diện tích 21.150 m2. Năm nay, huyện tiếp tục sản xuất các loại nấm mỡ, nấm sò, nấm rơm, mộc nhĩ cung cấp ra thị trường. 9 tháng qua, sản lượng thu hoạch nấm tươi của toàn huyện đạt 153 tấn.

13/10/2014
Mỹ Thọ (Bình Định) Được Mùa Bắp Mỹ Thọ (Bình Định) Được Mùa Bắp

Ông Nguyễn Ngọc Tuyên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ (Phù Mỹ - Bình Định), cho biết: Do thiếu nước tưới, vụ bắp vừa qua nông dân Mỹ Thọ chỉ trồng 79 ha bắp xen với cây hành, giảm 31 ha so cùng vụ năm ngoái. Tuy thời tiết nắng nóng kéo dài, gây khó khăn cho sản xuất, nhưng diện tích nào đã trồng thì bà con nông dân vẫn kéo điện ra đồng khai thác mạch nước ngầm để tưới, nên năng suất bắp đạt khá cao.

13/10/2014
Nông Dân Xã Bình Nhì (Gò Công Tây) Thiệt Hại Vì Trồng Giống Ớt Mới Nông Dân Xã Bình Nhì (Gò Công Tây) Thiệt Hại Vì Trồng Giống Ớt Mới

Những ngày qua, 14 hộ nông dân ở ấp Bình Đông Trung, xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây đang “khóc dở” vì đã trồng giống ớt mới có tên là Hồng Hạc 2 của Công ty TNHH Giống cây trồng Long Hoàng Gia, địa chỉ 922/8 Cách mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

14/10/2014
“Chật Chội” Dịch Vụ Hậu Cần Trên Biển “Chật Chội” Dịch Vụ Hậu Cần Trên Biển

Những năm gần đây, số lượng tàu thuyền làm nghề khai thác ở vùng biển xa bờ của Bình Thuận đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, dịch vụ hậu cần trên biển cho ngư dân (tiếp nhiên liệu, lương thực, thực phẩm, thu mua hải sản) vẫn chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế. Điều này ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả của những chuyến đánh bắt cũng như ngành thủy sản của địa phương.

14/10/2014
Thanh Long, Chôm Chôm... “Dè Dặt” Vào Mỹ Thanh Long, Chôm Chôm... “Dè Dặt” Vào Mỹ

Đầu tháng 10-2014, tiến sĩ Thomas Sutton, kiểm dịch viên cao cấp của Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Mỹ, đã đến Bến Tre và Đồng Tháp để đánh giá lần cuối trước khi cấp mã số vùng trồng nhãn cho nông dân đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ.

14/10/2014