Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh

Nhập Khẩu Các Mặt Hàng Xăng Dầu, Vải, Ngô... Tăng Mạnh
Publish date: Wednesday. October 22nd, 2014

Số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố hôm qua cho thấy, chỉ trong vòng 15 ngày đầu quý 4, các mặt hàng xăng dầu, vải, máy móc và ngô được nhập khẩu tăng mạnh.

Cụ thể, nhập xăng dầu tăng 75 triệu USD; nhập khẩu máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác tăng 48 triệu USD; nhập vải các loại tăng 55 triệu USD; ngô tăng 35 triệu USD… Cũng trong quãng thời gian này, cả nước đã nhập siêu đến 438 triệu USD.

Theo đó, xuất khẩu cả nước ước đạt 6,2 tỉ USD, nhập khẩu ước đạt 6,63 tỉ USD. Trong đó, hai nhóm hàng dệt may và điện thoại, linh kiện điện thoại vẫn là nhóm hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn nhất đạt lần lượt 981 triệu USD và 880 triệu USD. Về nhập khẩu, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác tiếp tục là nhóm dẫn đầu kim ngạch nhập khẩu với tổng hơn 1 tỉ USD.


Related news

Ngành Tôm Và Những Bất Ổn Ngành Tôm Và Những Bất Ổn

Đến nay, tình hình nuôi tôm đã không ảm đạm như những năm trước, mọi kết quả đều khả quan, đa phần người nuôi có lãi. Tuy nhiên, nội tại ngành tôm vẫn còn nhiều bất ổn.

Wednesday. August 6th, 2014
Nuôi Cá Chép Giòn Ở Miền Tây Nuôi Cá Chép Giòn Ở Miền Tây

Và thật độc đáo, thịt cá dai dai, sừn sựt. Hỏi thì nhiều quản lý nhà hàng bảo rằng đó là giống cá chép của Nga, được nhập về theo dạng cá con và phải nuôi bằng thức ăn đặc biệt. Chính vì vậy, giá của cá mới lên đến 400.000 đồng/kg tại nhà hàng, cao hơn vài lần so với cá chép bình thường.

Monday. July 28th, 2014
Cá Lại Chết Trên Rạch Tây Ninh Cá Lại Chết Trên Rạch Tây Ninh

Dọc theo cầu Thái Hòa đến khu vực cầu Nổi rạch Tây Ninh, dưới mé sông, đủ loại cá ngoi đầu lên mặt nước đớp không khí. Một người dân tên Tú (ở gần cầu Bến Chùa, xã Thanh Điền, Châu Thành) cho biết, từ sáng sớm anh đã thấy cá nổi nhiều trên rạch nên chèo ghe đi vớt. Chỉ chưa đầy một buổi mà vớt được gần chục ký cá.

Thursday. August 7th, 2014
Anh Diến Làm Kinh Tế Giỏi Anh Diến Làm Kinh Tế Giỏi

Theo sự giới thiệu của Hội Nông dân huyện Kỳ Sơn chúng tôi đến thăm gia đình anh Lại Văn Diến, khu 2, thị trấn Kỳ Sơn là hộ gia đình hội viên nông dân tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Monday. July 28th, 2014
Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ 16 Khai Mạc Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam Lần Thứ 16

Sáng ngày 6/8, Hội chợ triển lãm quốc tế Thủy sản Việt Nam (VietFish) lần thứ 16 năm 2014 do Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam tổ chức đã khai mạc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thursday. August 7th, 2014