Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gò Công Đông (Tiền Giang) Trúng Đậm Mùa Cá Đối

Gò Công Đông (Tiền Giang) Trúng Đậm Mùa Cá Đối
Ngày đăng: 14/03/2014

Từ đầu năm đến nay, ngư dân của các ghe lưới ở các xã: Vàm Láng, Tân Điền, Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) đã trúng đậm mùa cá đối. Tại ấp Rạch Bùn (Tân Thành, huyện Gò Công Đông), hầu như mỗi ghe đi thả lưới cũng bắt được ít nhất từ 1 tạ cá đối trở lên.

Cá đối sống ở nước lợ, rất dạn nên dễ đánh bắt. Chúng ăn nổi theo bầy từ vài chục đến hàng ngàn con, chủ yếu ăn rong và bọt nước nên nhiều bầy ăn sát vào bờ sông.

Ngư dân dùng lưới bao để bắt cá đối. Bạn ghe thả lưới trong lúc người điều khiển ghe kéo lưới theo một vòng tròn mà điểm cuối là đầu lưới có gắn phao lớn (can nhựa 20 lít rỗng nổi lên mặt nước) rồi tiếp tục chạy vào phía trong để lùa cá vào lưới.

Ở mũi ghe, các bạn ghe liên tục dùng cây gõ mạnh vào mạn ghe để làm cá sợ, chui vào lưới. Cá đối được thương lái mua tại các vựa ở rạch Bùn với giá 20.000 - 25.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Quy Hoạch Thủy Lợi Cho Nuôi Trồng Thủy Sản Quy Hoạch Thủy Lợi Cho Nuôi Trồng Thủy Sản

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Điền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, dự kiến đến năm 2020 cả nước sẽ có 1,2 triệu ha diện tích nuôi trồng thủy sản, trong đó vùng ĐBSCL chiếm tới 90,8%, với khoảng 805.000 ha.

11/08/2014
Làm Gì Để Người Nuôi Tôm “Khỏe”? Làm Gì Để Người Nuôi Tôm “Khỏe”?

Tại huyện Kim Sơn (Ninh Bình), vụ tôm năm nay tôm thẻ chân trắng (TTCT) nuôi bị chết hàng loạt khiến nhiều hộ dân điêu đứng, để tiếp tục thả nuôi nhằm gỡ gạc vốn, người phải đi vay nặng lãi. Và lý do sống chết với con tôm của họ là bởi “ở cái đất này, không nuôi tôm, cua thì cũng chả biết làm gì để sống”.

11/08/2014
Bạc Liêu Gia Tăng Chuỗi Giá Trị Gạo Xuất Khẩu Bạc Liêu Gia Tăng Chuỗi Giá Trị Gạo Xuất Khẩu

Tập trung nâng dần diện tích liên kết sản xuất với nông dân, góp phần gia tăng chuỗi giá trị gạo, ổn định nguồn nguyên liệu, tham gia bình ổn giá, đầu tư trang thiết bị hiện đại nhằm xây dựng hệ thống khép kín... là những tiêu chí hàng đầu hiện nay của Công ty Lương thực Bạc Liêu. Ông Trần Quốc Thống- quyền Giám đốc- chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.

11/08/2014
Xuất Khẩu Nông Sản Sang UAE Tăng Mạnh Xuất Khẩu Nông Sản Sang UAE Tăng Mạnh

Xuất Khẩu nông sản sang UAE tăng do tình hình kinh tế năm 2014 của UAE tiếp tục tăng trưởng ổn định từ 4,4- 4,7% khiến nhu cầu tiêu dùng tăng. Hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực đi khảo sát thị trường và tham dự các hội chợ, triển lãm chuyên ngành thực phẩm, trong đó có triển lãm SIAL ME và Gulf Food.

11/08/2014
Cá Linh Đầu Mùa Cá Linh Đầu Mùa

Cuối tháng 6 âm lịch, cá linh theo con nước tràn về vùng đầu nguồn An Phú. Chẳng biết quá trình sinh sản của loài cá này bắt nguồn từ đâu nhưng khi về đến xã biên giới Vĩnh Hội Đông thì chúng đã to bằng đầu đũa ăn. Từ xưa, người dân vùng lũ không dùng từ “nhỏ” để gọi những con cá linh còn bé xíu, thay vào đó họ dùng từ “non”. Đây là cách gọi đã thành thói quen và cá linh non trở thành món ngon được nhiều người tìm mua khi chúng vừa xuất hiện tại các chợ.

11/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.