Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh

Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh
Ngày đăng: 16/07/2014

Theo số liệu thống kê của Úc, đến hết tháng 5-2014 Úc đã xuất khẩu ra nước ngoài 527.000 con bò, trong đó xuất sang Việt Nam khoảng 13%, tức khoảng 72.000 con, nhiều hơn tổng số bò Việt Nam nhập từ Úc trong cả năm 2013.

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho hay năm ngoái Việt Nam đã nhập 66.951 con bò Úc, đầu năm hiệp hội ước tính cả năm 2014 sẽ nhập khoảng 120.000 con, nhưng theo tình hình hiện nay thì số bò Úc sẽ nhập khẩu năm nay sẽ lên tới 150.000 con.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, sở dĩ lượng bò Úc nhập khẩu tăng mạnh là do lượng bò nhập về từ Lào và Campuchia giảm sút. Năm 2012, lượng bò nhập từ hai nước này về Việt Nam khoảng 180.000 con, nhưng đến 2013 chỉ còn 96.000 con do các nước này không còn nhiều bò để xuất khẩu.

Trong khi đó, năm 2012 lượng bò nhập từ Úc chỉ hơn 3000 con, đến năm 2013 tăng lên 66.951 con.

Hiện nay, việc nhập khẩu bò Úc đã thuận tiện hơn do các cơ quan về thú ý, xuất nhập khẩu, vận chuyển, các đầu mối giết mổ quy mô lớn... đã hoạt động ổn định.

Theo ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, Vissan là doanh nghiệp tiêu thụ bò Úc khá lớn dù không phải là đơn vị trực tiếp nhập khẩu. “Hiện bình quân mỗi ngày Vissan giết mổ 50 con bò Úc cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng thực phẩm tươi sống tại TPHCM,” ông Mười nói.

Tuy nhiên, ông Lưu Sơn Thủy, Giám đốc DNTN Thủy Hà, cổ đông Công ty CP Kết Phát Thịnh (tỉnh Long An) - một trong hai công ty đầu mối khu vực phía nam nhập khẩu trực tiếp bò thịt nguyên con từ Úc - cho hay trong ba tháng vừa qua  (tháng 5, 6,7) công ty đã ngưng nhập khẩu bò thịt từ Úc.

Lý giải tình trạng trên, ông Thủy cho biết, do giá bò Úc đã tăng lên quá cao. Hơn nữa, trên thị trường hiện nay xuất hiện thịt trâu Ấn Độ đông lạnh, được nhập về khá nhiều với mức giá khá rẻ chỉ có 40.000 – 50.000/kg nên thịt bò Úc cũng khó cạnh tranh.

Ông Vang cũng cho biết giá bò Úc về tới Việt Nam đã tăng nhanh trong thời gian qua. Cụ thể, năm ngoái giá bò Úc nguyên con khoảng 2,4 USD/kg, nhưng năm nay đã tăng lên mức 3,2 USD/kg. Mức giá này khá cao nên một số doanh nghiệp sẽ e dè không nhập tiếp nữa.


Có thể bạn quan tâm

Bình Phước Lạnh Kéo Dài Và Sương Mù Ảnh Hưởng Điều Ra Bông, Đậu Trái Bình Phước Lạnh Kéo Dài Và Sương Mù Ảnh Hưởng Điều Ra Bông, Đậu Trái

Anh Nguyễn Văn Hải ở ấp Thạnh Biên, xã Lộc Thạnh (Lộc Ninh, Bình Phước) than thở: Mùa mưa năm nay kết thúc muộn và mưa dầm kéo dài nhiều ngày, khi dứt mưa chuyển qua mùa khô không xảy ra hiện tượng mưa trái mùa như những năm khác nên nông dân khấp khởi mừng là sẽ được mùa điều.

25/02/2015
Nông Dân Thạnh Phú Thêm Phấn Khởi Đón Tết Vì Trúng Vụ Lúa Mùa Nông Dân Thạnh Phú Thêm Phấn Khởi Đón Tết Vì Trúng Vụ Lúa Mùa

Các diện tích đất này thuộc tiểu vùng 2, 3 của huyện Thạnh Phú - Bến Tre (gồm các xã từ Mỹ An đến Thạnh Hải) là vùng ngập mặn, từ lâu bà con chỉ chủ yếu nuôi trồng thủy sản. Vài năm gần đây, bà con tranh thủ trữ nước ngọt trong vuông tôm để trồng vụ lúa mùa. Và trong những ngày cuối năm này, họ tất bật thu hoạch về nhà chuẩn bị đón Tết. Vụ lúa này được công nhận là trúng mùa, trúng giá.

25/02/2015
Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm

Chiều ngày 19/2, tức chiều ngày mồng 1 Tết, tại tỉnh Kon Tum bất ngờ có mưa lớn trái mùa. Trận mưa đã tưới mát cho cây trồng, đặc biệt giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại địa phương bớt được một đợt tưới. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

25/02/2015
Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy

Dồn điền, đổi thửa và đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng là những bước để tích tụ ruộng đất nhằm sản xuất hàng hóa. cấy vụ xuân năm nay, nhiều địa phương như Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An)… đã tiến hành trình diễn và ứng dụng máy cấy 4 hàng, 6 hàng. Đây là một bước tiến trong giải phóng sức lao động cho nông dân. Tuy nhiên, khâu làm mạ cho máy cấy là một công đoạn đang gặp những khó khăn nhất định.

25/02/2015
Tàu Vừa Ra Khơi Đã Trúng Đậm Cá Biển Trị Giá Gần 400 Triệu Đồng Tàu Vừa Ra Khơi Đã Trúng Đậm Cá Biển Trị Giá Gần 400 Triệu Đồng

Sáng ngày 25-2, tàu cá HT 20579 TS, công suất 90CV của ngư dân Nguyễn Hoài Minh (42 tuổi, ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra khơi đã bất ngờ trúng đậm mẻ cá biển lớn, bán với giá gần 400 triệu đồng.

28/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.