Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Tầm Trên Địa Bàn Huyện Đại Từ

Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Cá Tầm Trên Địa Bàn Huyện Đại Từ
Ngày đăng: 19/05/2012

Từ nay đến tháng 11-2013, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đại Từ được tỉnh Thái Nguyên giao triển khai Dự án “Nhân rộng mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ nuôi cá Tầm” với kinh phí thực hiện là trên 200 triệu đồng, được trích từ nguồn sự nghiệp khoa học của tỉnh. Theo đó, khu vực được lựa chọn để nuôi cá tầm là vùng nước lạnh thuộc các xã nằm ven dãy núi Tam Đảo của huyện.

Đại Từ là huyện đầu tiên được lựa chọn nhân rộng mô hình nuôi cá tầm của tỉnh. Được biết, chương trình nuôi thử nghiệm cá tầm được tỉnh bắt đầu khởi động từ cuối năm 2009, tại xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai) do Trung tâm Thủy sản tỉnh triển khai, sau đó giao lại cho Công ty Cổ phần K69 Quỳnh Lưu thực hiện tiếp và cho kết quả tốt khi giá trị thu về đạt khoảng 2 tỷ đồng.

Tiếp đó, đến cuối năm 2010, Trung tâm Thuỷ sản tỉnh lại tiếp tục nuôi thử nghiệm 120 con cá tầm ở khu vực xóm Kẽm, xã La Bằng (Đại Từ). Số cá này được thả từ tháng 10-2010, khi mới thả, mỗi con cá chỉ nặng khoảng 10 gr, có chiều dài khoảng 12 cm, nhưng sau 1 năm (khi thu hoạch), nhiều con đã có trọng lượng trên 2 kg. Thành công bước đầu từ mô hình nuôi thử nghiệm cá tầm ở La Bằng là cơ sở để tỉnh ta nhân rộng mô hình này trên địa bàn huyện Đại Từ.

Có thể bạn quan tâm

Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm Vụ lúa Đông xuân 2015-2016 Khuyến cáo xuống giống sớm

Trước dự báo về tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, ngành chức năng tỉnh khuyến cáo nông dân ở những nơi có điều kiện thuận lợi có thể xuống giống lúa Đông xuân sớm hơn so với cùng kỳ nhằm hạn chế tình trạng thiếu hụt nguồn nước tưới và bị xâm nhập mặn.

30/10/2015
Ẩn họa điện thiếu an toàn Ẩn họa điện thiếu an toàn

Mùa mưa đến cũng là lúc nỗi lo về an toàn điện càng tăng khi mà nhiều đường dây điện hiện không còn đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

30/10/2015
Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu Thực phẩm Việt cần một chiến lược xây dựng thương hiệu

Thực phẩm Việt cần có chiến lược xây dựng thương hiệu để hội nhập sâu rộng, gắn kết chặt chẽ giữa chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường.

30/10/2015
Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước Xây dựng hàng rào kỹ thuật bảo vệ ngành chăn nuôi trong nước

Ngày 27-10, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT tổ chức hội thảo quốc tế về chủ đề “ngành chăn nuôi Việt Nam trong hội nhập kinh tế và chia sẻ kinh nghiệm, định hướng tương lai”.

30/10/2015
Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông

Kéo dài từ ngày 26-10 đến 2-11-2015 tại Công viên Xà No, thành phố Vị Thanh, nhưng chỉ qua 2 ngày, Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 đã vực dậy sức mua của người dân sau nhiều tháng trầm lắng.

30/10/2015