Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Các Mô Hình Sản Xuất Thực Phẩm Sạch

Nhân Rộng Các Mô Hình Sản Xuất Thực Phẩm Sạch
Ngày đăng: 20/12/2013

Ngày 18/12, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT phối hợp với Cơ quan phát triển quốc tế Canada (CIDA) tổ chức “Hội thảo tổng kết Dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm” do CIDA tài trợ.

Qua 6 năm triển khai (2008 - 2013), Dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm tổ chức các khóa tập huấn về thanh, kiểm tra, hướng dẫn lấy mẫu kiểm nghiệm gần 1.000 cán bộ của Sở NN&PTNT, Sở Y tế, Sở Công Thương, cán bộ quản lý chất lượng của các mô hình thí điểm của 8 tỉnh, TP tham gia mô hình thí điểm.


Có thể bạn quan tâm

Hơn 160 Nghìn Hộ Dân Hợp Đồng Bảo Hiểm Nông Nghiệp Hơn 160 Nghìn Hộ Dân Hợp Đồng Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Bộ Tài chính cho biết, sau 1 năm triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp giai đoạn 2011-2013, đến nay việc thí điểm bảo hiểm nông nghiệp đã triển khai ở tất cả các tỉnh, thành phố với 160.787 hộ dân đã tham gia ký hợp đồng bảo hiểm, trong đó có 85% hộ nghèo.

28/06/2013
Cây Lúa Lai Trên Đất Mường Ảng Cây Lúa Lai Trên Đất Mường Ảng

Ngoài phát triển cây cà phê, huyện Mường Ảng còn chú trọng hướng tới một nền sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao bằng việc áp dụng những giống lúa mới thích hợp với điều kiện khí hậu của vùng, đặc biệt là lựa chọn những giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, hiệu quả cao.

28/06/2013
Phát Triển Nghề Mây Tre Đan Ở Noong Hẹt Phát Triển Nghề Mây Tre Đan Ở Noong Hẹt

Ông Trần Bá Đề, Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên cho biết: Chỉ cách đây vài năm, Noong Hẹt là xã thuần nông. Xác định mục tiêu để phát triển kinh tế là chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn theo hướng tăng dần tỷ lệ lao động phi nông nghiệp để xây dựng nông thôn mới nên việc học nghề và đào tạo nghề phụ cho lao động nông thôn đã được xã Noong Hẹt quan tâm và phát triển.

28/06/2013
Phát Triển Chăn Nuôi Tạo Sản Phẩm Hàng Hoá Phát Triển Chăn Nuôi Tạo Sản Phẩm Hàng Hoá

Với lợi thế về đất đai, đồi rừng, ao hồ, sông suối và nhất là nguồn lao động trong nông thôn dồi dào, tỉnh Điện Biên xác định tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ cầm... góp phần xoá đói giảm nghèo cho dân.

28/06/2013
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Dự Án Danida Ở Tủa Chùa Hiệu Quả Bước Đầu Từ Dự Án Danida Ở Tủa Chùa

Cùng với một số huyện trên địa bàn tỉnh, dự án Danida do Chính phủ Đan Mạch viện trợ ở Tủa Chùa đang được triển khai, thực hiện có hiệu quả, góp phần giúp địa phương hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

28/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.