Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ

Nhãn muộn Hà Nội sắp đi Mỹ
Ngày đăng: 07/09/2015

Nhãn chín muộn là một trong những cây đặc sản có giá trị kinh tế cao của Hà Nội, thời gian thu hoạch từ 25/8 - 20/9 hàng năm. Theo Sở NN&PTNT, hiện diện tích trồng nhãn chín muộn của toàn TP là 500ha, tập trung chủ yếu ở Hoài Đức và Quốc Oai, sản lượng bình quân đạt 8.000 - 9.000 tấn.

Nhãn muộn Hà Nội có đặc tính quả to, cùi dày, ngọt, trọng lượng trung bình 50 - 55 quả/kg. Tuy nhiên hiện nay sản phẩm phấn lớn được thu hái tươi, ít sơ chế, tiêu thụ chủ yếu qua thương lái nên đầu ra chưa ổn định.

Chính vì vậy, tại hội nghị Sở NN&PTNT Hà Nội đã mời một số DN tham gia ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn chín muộn cho người nông dân. Đặc biệt, trong tháng 9 sẽ có 1 lô hàng nhãn chín muộn của Hà Nội được Công ty Ánh Dương Sao làm thủ tục chiếu xạ rồi xuất khẩu sang thị trường Mỹ với khối lượng khoảng 500 - 900kg.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Tôm Thâm Canh Đạt Hiệu Quả Cao Nuôi Tôm Thâm Canh Đạt Hiệu Quả Cao

Vụ tôm xuân hè 2013 vừa qua, nhiều mô hình nuôi tôm thâm canh ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đạt năng suất, sản lượng cao, mang lại giá trị kinh tế cho người dân.

23/08/2013
Về Đâu Nghề Nuôi Tôm? Ở Quảng Ngãi Về Đâu Nghề Nuôi Tôm? Ở Quảng Ngãi

4 năm qua người nuôi tôm đã mất hẳn nụ cười. Và cũng chừng ấy thời gian, câu hỏi “vì sao tôm chết ?” vẫn còn bỏ ngỏ và bài toán đang đặt ra là làm thế nào để cứu hàng loạt ruộng tôm đang rơi dần vào cõi chết.

27/05/2013
Nuôi Tôm Trên Cát Nông Dân Và Doanh Nghiệp Lao Đao Ở Quảng Bình Nuôi Tôm Trên Cát Nông Dân Và Doanh Nghiệp Lao Đao Ở Quảng Bình

Trong những năm qua, hoạt động nuôi tôm trên cát ở tỉnh Quảng Bình phát triển khá mạnh đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động và giúp nhiều người vươn lên khá giả. Tuy nhiên, kết thúc mùa vụ 2012, nhiều người nuôi tôm trong tỉnh đang lâm vào cảnh lao đao bởi có trên 160 ha nuôi bị mất trắng vì dịch bệnh.

03/04/2013
Cá Chết Hàng Loạt Khiến Nông Dân Điêu Đứng Cá Chết Hàng Loạt Khiến Nông Dân Điêu Đứng

Những ngày qua, hàng chục hộ nông dân nuôi cá ở xã Gia Thủy, huyện Nho Quan (Ninh Bình) đứng ngồi không yên, đắng lòng nhìn hàng tấn cá sắp đến kỳ thu hoạch bị chết hàng loạt.

23/08/2013
Về Ia Kly Gặp “Đại Gia” Sầu Riêng Về Ia Kly Gặp “Đại Gia” Sầu Riêng

(GLO)- Một lần ra chợ chọn mua quả sầu riêng đẹp, tôi được người bán hàng nhanh nhảu giới thiệu: “Đây là sầu riêng vườn ông Ri nên anh cứ yên tâm về chất lượng”. Tính tò mò đã dẫn tôi đến làng Klã, xã Ia Kly, huyện Chư Prông “mục sở thị” nhân vật có tên Ri và vườn sầu riêng mang tên anh.

27/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.