Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhãn lồng Hưng Yên và Hà Nội chuẩn bị đi Mỹ

Nhãn lồng Hưng Yên và Hà Nội chuẩn bị đi Mỹ
Ngày đăng: 10/08/2015

Ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho biết: Công ty Ánh Dương Sao đang phối hợp với thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên triển khai thu mua và xuất khẩu nhãn vào thị trường Mỹ, đặc biệt là nhãn lồng ở Hưng Yên.

Theo đánh giá của doanh nghiệp thì mẫu mã và chất lượng của nhãn lồng Hưng Yên cao hơn hẳn so với nhãn của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay doanh nghiệp đang phối hợp với Trung tâm Xuất nhập khẩu của Cục Bảo vệ Thực vật xuống trực tiếp những địa phương này để ký kết thu mua nhãn xuất khẩu khi nhãn vào thời điểm thu hoạch chính vụ.

Đến nay, Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn thành giai đoạn kiểm tra, đánh giá và cấp bốn mã số cho các vùng trồng nhãn tại Hà Nội và Hưng Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến thu mua tại địa phương xúc tiến thương mại sang thị trường Mỹ. Dự kiến, khoảng 10 ngày nữa bước vào thu hoạch nhãn chính vụ, các doanh nghiệp sẽ tiến hành thu mua nhãn xuất khẩu tại các vùng trồng được cấp mã số.

Trước đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Ánh Dương Sao (TP Hồ Chí Minh) đã thu mua nhãn từ các vùng trồng gắn mã số tại các tỉnh phía nam để xuất đi Mỹ. Số lượng nhãn xuất khẩu đi Mỹ duy trì khá ổn định, với sản lượng khoảng 50 đến 100 tấn/tháng vận chuyển bằng đường biển. Bắt đầu từ mùa nhãn năm nay, doanh nghiệp sẽ thu mua nhãn lồng từ các tỉnh phía bắc để xuất khẩu thử nghiệm vào thị trường Mỹ.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Nam Được Mùa Hải Sản Quảng Nam Được Mùa Hải Sản

Sáu tháng đầu năm 2014, sản lượng hải sản ngư dân tỉnh Quảng Nam đánh bắt được tăng so với cùng kỳ, trong đó nghề đánh bắt xa bờ cho sản lượng cao đã giúp ngư dân có thêm nguồn lực đầu tư bám biển.

15/07/2014
Hậu Giang Triển Khai Dự Án Tiêm Vắc-Xin Phòng Bệnh Thận Mủ Trên Cá Tra Hậu Giang Triển Khai Dự Án Tiêm Vắc-Xin Phòng Bệnh Thận Mủ Trên Cá Tra

Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 3,5 tỉ đồng. Trong đó, vốn sự nghiệp khoa học công nghệ hỗ trợ cho dân trên 157 triệu đồng, bao gồm 100% chi phí tiêm vắc-xin, 20% con giống và 1 cuộc tập huấn; còn lại là vốn đối ứng của dân hơn 3,36 tỉ đồng.

15/07/2014
Trăn Trở Nghề Nuôi Tôm Ở Bạc Liêu Trăn Trở Nghề Nuôi Tôm Ở Bạc Liêu

Tỉnh Bạc Liêu hiện có diện tích nuôi tôm gần 130 nghìn ha, lớn thứ hai ở đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL). Sản lượng tôm chất lượng cao của tỉnh đạt hơn 100 nghìn tấn/năm, chiếm gần một phần tư sản lượng tôm chất lượng cao của cả nước. Nuôi tôm đã và đang thật sự là thế mạnh kinh tế của địa phương.

15/07/2014
Bài Học Từ Công Tác Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm Đầu Năm 2014 Bài Học Từ Công Tác Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm Đầu Năm 2014

Hơn 3 năm qua, trên địa bàn tỉnh Bến Tre không xảy ra dịch cúm gia cầm. Tuy nhiên đầu năm 2014, dịch bệnh xảy ra và bùng phát mạnh ở huyện Mỏ Cày Nam, đầu tiên là xã Cẩm Sơn sau đó là 3 xã An Thới, Định Thủy và An Định. Vì sao dịch bùng phát trở lại và ngành thú y đã làm gì để khống chế hiệu quả?

15/07/2014
Mua Xương Bán Thịt Mua Xương Bán Thịt

Thăm mô hình nuôi bò vỗ béo của gia đình anh Trương Văn Thơ ở tổ dân phố 3, thị trấn Đức Phổ (Đức Phổ), tận mắt chứng kiến sự chăm sóc tận tụy của anh, mới hiểu con bò bây giờ đã thực sự trở thành thứ tài sản quý giá với người nông dân.

15/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.