Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt Được Cá Leo Hiếm Nặng 65kg

Bắt Được Cá Leo Hiếm Nặng 65kg
Ngày đăng: 07/03/2015

Sáng ngày 5-3, con cá Leo thuộc loại “khủng” được ngư dân Đồng Tháp chuyển lên bán cho một hệ thống nhà hàng tại quận 4 và quận 7 (TP Hồ Chí Minh).

Cá nặng 65kg, dài 1,7m. Đây là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Chúng ăn thịt động vật và sống ở môi trường nước ngọt hoặc nước lợ. Bình thường loài cá này sống trong hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch nơi có bờ cỏ. Mùa hè đến chúng đến các sông suối nhỏ để sinh sản.

Trước đó, khoảng 22h ngày 4-3, một ngư dân ở huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) giăng lưới trên sông Nha Mân, được sự trợ giúp của nhiều người ông này đã bắt được con cá Leo này và bán cho hệ thống nhà hàng tại TP HCM.

Theo một số vựa thủy sản tại TP HCM, họ chưa bao giờ gặp cá Leo “khủng” như trên. Thông thường, người dân bắt được cá này với trọng lượng 5 - 6kg, trường hợp hiếm có là vào năm 2014 vựa thủy sản ở Đăk Lăk bắt được 4 con cá Leo với trọng lượng mỗi con hơn 40kg.

Ở nước ta, cá Leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông, đã xếp vào loài cá quý hiếm, cần được bảo tồn.


Có thể bạn quan tâm

Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản Chấn Chỉnh Việc Thu Mua Nông Sản

Từ ngày 7-6, các doanh nghiệp FDI sẽ không được tổ chức mạng lưới mua gom hàng hóa tại Việt Nam để xuất khẩu, bao gồm việc mở địa điểm để mua gom hàng hóa xuất khẩu được.

17/03/2014
Giá Cà Phê Trở Nên Nóng Bỏng Do Nhà Đầu Tư Rót Tiền Vào Giá Cà Phê Trở Nên Nóng Bỏng Do Nhà Đầu Tư Rót Tiền Vào

Những nhà đầu cơ vào đầu năm nay đã phấn khởi với các danh mục đầu tư của mình bằng cách đầu tư vào một trong những loại hàng hóa có lượng giao dịch lớn nhất thế giới: cà phê.

17/03/2014
Mô Hình Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác Mô Hình Trồng Chuối Thoát Nghèo Ở Khuổi Đác

Theo tập tục canh tác từ xưa, người Dao ở Khuổi Đác, xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới (Bắc Kạn) chỉ biết phát đồi làm nương trồng ngô chứ không biết làm ruộng.

20/02/2014
Cảnh Giác Giá Cá Tra Tăng Nóng Cảnh Giác Giá Cá Tra Tăng Nóng

Giá cá tra tại ĐBSCL đang tăng từng ngày nhưng không làm người nuôi cá vui mừng vì nhiều hộ mới thả giống, còn đến 4-5 tháng nữa mới thu hoạch.

18/03/2014
Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Mở Hướng Làm Giàu Phát Triển Kinh Tế Trang Trại, Mở Hướng Làm Giàu

Ngày 19.12, Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Nguyễn Quốc Cường đi thăm một số mô hình sản xuất của ND huyện Nga Sơn, Thanh Hoá.

20/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.