Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiên Giang Thả Hơn 530.000 Con Giống Tái Tạo Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản

Kiên Giang Thả Hơn 530.000 Con Giống Tái Tạo Phát Triển Nguồn Lợi Thủy Sản
Ngày đăng: 07/03/2015

Nằm trong các hoạt động Lễ hội kỷ niệm 279 năm Tao đàn Chiêu Anh Các và Ngày thơ Việt Nam, ngày 5/3 (tức ngày Rằm tháng Giêng), UBND thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tổ chức thả hơn 530.000 con giống xuống đầm Đông Hồ - Hà Tiên nhằm tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản và thả 8 cá thể đồi mồi về với biển.

Những loài thủy sản này do 16 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất giống và cá nhân trên địa bàn thị xã Hà Tiên đóng góp gồm: tôm sú, cua, cá các loại và 12 cặp tôm sú bố mẹ. Riêng 8 cá thể đồi mồi do ông Giang Ngọc Lý ở phường Tô Châu (thị xã Hà Tiên) tự nguyện thả xuống biển, với trọng lượng 10 - 15 kg/con, tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Ông Giang Ngọc Lý cho biết: Trong quá trình khai thác đánh bắt thủy sản trên biển Đông, tôi đã mua lại những con đồi mồi này từ bạn tàu đánh bắt được và đem về nuôi đến nay hơn 3 năm. Việc thả chúng về với biển là một thông điệp vận động, kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường, khai thác đánh bắt, nuôi trồng phải đi đôi với tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Vì đó là lợi ích lâu dài, phát triển bền vững kinh tế thủy sản phục vụ đời sống con người.

Tại lễ thả giống thủy sản về với môi trường tự nhiên, lãnh đạo UBND thị xã Hà Tiên kêu gọi mọi người và cộng đồng xã hội tích cực tham gia công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bà con ngư dân khai thác đúng thời vụ, đúng kích thước mắt lưới và hướng đến khai thác đánh bắt xa bờ, bền vững; không sử dụng chất nổ, chất độc, xung điện… khai thác đánh bắt thủy sản mang tính hủy diệt, hủy hoại môi trường biển.

Không khai thác đánh bắt những khu vực cá tập trung trong mùa sinh sản. Hành động tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản là trách nhiệm, quyền lợi của mọi người và cộng đồng xã hội đầy tính nhân văn.


Có thể bạn quan tâm

Nguy Cơ Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm Sau Tết Nguyên Đán Nguy Cơ Bùng Phát Dịch Cúm Gia Cầm Sau Tết Nguyên Đán

Sáng 3/2 (mùng 4 Tết Nguyên đán), một số chợ ở thành phố Long Xuyên (An Giang) hoạt động mua bán gà sống với tên gọi là “gà thả vườn” có số lượng hàng trăm con diễn ra khá nhộn nhịp.

10/02/2014
Đầu Xuân Ngắm Đàn Lợn Ngũ Sắc Kỳ Lạ Ở Hà Nội Đầu Xuân Ngắm Đàn Lợn Ngũ Sắc Kỳ Lạ Ở Hà Nội

Nghe cứ ngỡ là loại heo cảnh nhưng thực ra đó là đàn lợn có mẹ là giống lai kinh tế màu trắng được phối với con lợn đực to tới hơn 1 tạ có màu vàng da bò rất đẹp.

10/02/2014
Chuyện Về Những Trang Trại Chăn Nuôi Doanh Thu Tiền Tỷ Chuyện Về Những Trang Trại Chăn Nuôi Doanh Thu Tiền Tỷ

Trang trại gà của ông bà Sinh - Lan, xã Đồng Tâm (Lạc Thủy - Hòa Bình) có doanh thu từ 1,2 - 1,5 tỉ đồng/năm. Ảnh: Bà Lan chia sẻ kinh nghiệm làm trang trại cho hộ cùng sở thích chăn nuôi.

10/02/2014
Mở Rộng Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Đẩy Lùi Tình Trạng Tư Thương Ép Giá Mở Rộng Chuỗi Liên Kết Chăn Nuôi Đẩy Lùi Tình Trạng Tư Thương Ép Giá

Hiện nay, người chăn nuôi tuy sản xuất ra sản phẩm nhưng chưa có hợp đồng với các công ty, nhà cung cấp để tiêu thụ mà chủ yếu thông qua khâu trung gian nên thường bị ép giá. Để từng bước khắc phục tình trạng trên, Sở NN&PTNT Hà Nội đang xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm thông qua hệ thống cửa hàng của các công ty...

10/02/2014
Vịt Bị Ngộ Độc Thức Ăn, Không Phải Nhiễm Cúm A/H5N1 Vịt Bị Ngộ Độc Thức Ăn, Không Phải Nhiễm Cúm A/H5N1

Như tin đã đưa, ngày 30.1.2014, đàn vịt 2.000 con của anh Nguyễn Văn Long (48 tuổi, ngụ ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành - Tây Ninh) có dấu hiệu bệnh. Nghi chúng nhiễm cúm A/H5N1, anh Long đã tự đập đầu vịt và tiêu hủy hết 250 con.

10/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.