Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguồn Thu Từ Nuôi Dê Đạt Khoảng 4 Tỷ Đồng/năm Ở Thạch Cẩm (Thanh Hóa)

Nguồn Thu Từ Nuôi Dê Đạt Khoảng 4 Tỷ Đồng/năm Ở Thạch Cẩm (Thanh Hóa)
Ngày đăng: 19/12/2012

Một trong hàng chục nông dân nuôi dê có hiệu quả kinh tế cao ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa phải kể đến ông Quách Ngọc Điền, ở thôn Xuân Tiến. Năm 2006, ông mua 5 cặp dê giống về nuôi.

Do chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật, nên số dê của gia đình ông phát triển đồng đều, chỉ 6 tháng nuôi, lứa dê con đầu tiên bán thu đủ vốn đầu tư ban đầu. Qua 6 năm gắn bó với nghề nuôi dê, gia trại của ông luôn duy trì đàn dê với 60 con mẹ. Một năm, dê sinh sản được 2 lứa, mỗi lần sinh từ 1 đến 3 con, sau 4 tháng nuôi, dê con đạt 25 - 30 kg là xuất bán. Mỗi năm, ông Điền xuất bán 2 lần, mỗi lần 25 - 30 con, trừ chi phí cũng có nguồn thu gần 50 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Soạn, chủ tịch UBND xã, hiện xã Thạch Cẩm có 170 hộ nuôi dê, hộ ít nuôi 15 con, hộ nhiều lên tới hơn 100 con, sản lượng đạt trên 30 tấn/năm. Với giá dao động từ 110.000 đến 120.000 đồng/kg, hàng năm, nguồn thu từ nuôi dê cũng đạt gần 4 tỷ đồng, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho hơn 200 lao động địa phương. Từ nuôi dê, nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi tôm công nghệ cao lót bạt, lãi 2 tỷ đồng/năm Nuôi tôm công nghệ cao lót bạt, lãi 2 tỷ đồng/năm

Sau khi có chủ trương của nhà nước cho phép chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi tôm sú theo hình thức quảng canh.

13/07/2017
Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha

Một trong những mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang “hot” tại miền Bắc là trồng tía tô xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

15/07/2017
Thạc sĩ kiếm tiền tỷ nhờ vựa cà chua lớn nhất Mộc Châu Thạc sĩ kiếm tiền tỷ nhờ vựa cà chua lớn nhất Mộc Châu

Mỗi năm Mộc Châu trồng 1.350 tấn cà chua, thì nông trại của anh Trương Văn Dư chiếm gần nửa, cung ứng 600 tấn cho Hà Nội.

18/07/2017
Kiếm hàng triệu đô la từ xuất khẩu... rác nông sản Kiếm hàng triệu đô la từ xuất khẩu... rác nông sản

Những thứ phụ phẩm nông sản bỏ đi nhưng chỉ qua một số khâu trong chế biến, đã trở thành các loại nguyên liệu xuất khẩu, giúp doanh nghiệp thu hàng triệu đô la

18/07/2017
Kiếm 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ học trồng dâu tây trên Internet Kiếm 5 tỷ đồng mỗi năm nhờ học trồng dâu tây trên Internet

Mày mò cách trồng dâu tây thủy canh trên Internet và tự dịch tài liệu tiếng Anh, lão nông thu về 5 tỷ đồng mỗi năm.

19/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.