Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập
Ngày đăng: 26/10/2015

Khi hội nhập TPP, nhiều hàng hóa, trong đó có mặt hàng thịt đông lạnh từ các nước sẽ tràn về Việt Nam với mức giá hợp lý túi tiền người Việt.

Điều đó có nghĩa ngành chăn nuôi cần có những giải pháp thiết thực để trụ được trước làn sóng TPP.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu chính sách kinh tế và chăn nuôi gia cầm đã nói rằng với TPP, người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Theo số liệu của Hội chăn nuôi Việt Nam, lượng gà thả vườn tiêu thụ trong nước năm 2014 đạt gần 620.000 tấn, trong khi gà thịt công nghiệp chỉ bằng 2/3.

Dự báo khi hội nhập TPP, sản xuất trong nước, đặc biệt là ngành thịt, sẽ có xu hướng bị thu hẹp do cạnh tranh đến từ các nước trong khối.

Chính vì thế, dựa vào thị hiếu của người tiêu dùng Việt, ưu tiên các sản phẩm mang tính đặc sản như gà thả vườn nhằm chiếm lĩnh thị trường sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho ngành chăn nuôi Việt Nam so với các thành viên khác trong TPP.


Có thể bạn quan tâm

Trồng ấu mùa nước nổi giúp tăng thu nhập Trồng ấu mùa nước nổi giúp tăng thu nhập

Hàng năm, cứ đến mùa nước nổi là nông dân thường trồng các loại cây trồng khác hoặc nuôi trồng thủy sản để tăng thu nhập. Mô hình trồng ấu trên đất lúa của nông dân ở các huyện: Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười đang phát huy lợi thế và cho thu nhập khá cao

09/10/2015
Nông dân lo lắng vì cà phê chín sớm, giá thấp Nông dân lo lắng vì cà phê chín sớm, giá thấp

Cà phê chín sớm buộc người dân phải tiến hành thu hoạch, trong khi đó giá cà phê giảm mạnh, doanh nghiệp thì không mặn mà thu mua khiến người trồng cà phê ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn lo lắng khi bước vào vụ thu hoạch 2014 - 2015.

09/10/2015
Giá lúa gạo tăng nhờ trúng thầu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo Giá lúa gạo tăng nhờ trúng thầu xuất khẩu 1 triệu tấn gạo

Thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết, sau khi Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo sang Philippines, giá lúa gạo ở đồng bằng sông Cửu Long ngày 7-10 đã tăng 300 - 400 đồng/kg nên bà con nông dân phấn khởi.

09/10/2015
Hợp tác và phát triển sản xuất bò giống bài học của Đan Mạch Hợp tác và phát triển sản xuất bò giống bài học của Đan Mạch

Đó là chủ đề hội thảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) phối hợp Đại sứ quán Đan Mạch tổ chức tại Hà Nội, sáng 8-10.

09/10/2015
Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng an toàn, bền vững vùng trung du và miền núi phía Bắc Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp với chủ đề phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng an toàn, bền vững vùng trung du và miền núi phía Bắc

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng an toàn, bền vững vùng trung du và miền núi phía Bắc”.

09/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.