Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập
Publish date: Monday. October 26th, 2015

Khi hội nhập TPP, nhiều hàng hóa, trong đó có mặt hàng thịt đông lạnh từ các nước sẽ tràn về Việt Nam với mức giá hợp lý túi tiền người Việt.

Điều đó có nghĩa ngành chăn nuôi cần có những giải pháp thiết thực để trụ được trước làn sóng TPP.

Một số chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu chính sách kinh tế và chăn nuôi gia cầm đã nói rằng với TPP, người Việt nên mang gà đi bộ để hội nhập

Theo số liệu của Hội chăn nuôi Việt Nam, lượng gà thả vườn tiêu thụ trong nước năm 2014 đạt gần 620.000 tấn, trong khi gà thịt công nghiệp chỉ bằng 2/3.

Dự báo khi hội nhập TPP, sản xuất trong nước, đặc biệt là ngành thịt, sẽ có xu hướng bị thu hẹp do cạnh tranh đến từ các nước trong khối.

Chính vì thế, dựa vào thị hiếu của người tiêu dùng Việt, ưu tiên các sản phẩm mang tính đặc sản như gà thả vườn nhằm chiếm lĩnh thị trường sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho ngành chăn nuôi Việt Nam so với các thành viên khác trong TPP.


Related news

Cự Khối (TP Hà Nội) phát triển thương hiệu ổi găng Cự Khối (TP Hà Nội) phát triển thương hiệu ổi găng

Thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng, phường Cự Khối, quận Long Biên, TP Hà Nội đã mạnh dạn đưa cây ổi găng về trồng.

Friday. August 14th, 2015
Tìm nhân tố mới phòng trị nhãn chổi rồng Tìm nhân tố mới phòng trị nhãn chổi rồng

Thời gian gần đây, các nhà khoa học, ngành chuyên môn đã tìm đến các vườn nhãn “kháng” chổi rồng tìm hiểu quy trình chăm sóc của nông dân để có giải pháp nhân rộng. Đây được xem là nhân tố mới trong việc triển khai phòng trị nhãn chổi rồng hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Friday. August 14th, 2015
Hiệu quả từ tổ dịch vụ bao trái xoài ở thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) Hiệu quả từ tổ dịch vụ bao trái xoài ở thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Mặc dù chỉ mới hoạt động hơn 1 năm, song Tổ dịch vụ (TDV) bao trái xoài ở phường 6, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tạo được hiệu ứng tốt trong việc nhân rộng và phát triển mô hình sản xuất xoài theo hướng an toàn tại địa phương.

Friday. August 14th, 2015
Tỷ phú nhờ rừng tái sinh Tỷ phú nhờ rừng tái sinh

Tôi trở lại cánh rừng dầu tái sinh của cha con anh Trần Văn Hiếu ở thôn Bình An, xã Tân Bình (thị xã La Gi) vào buổi chiều tháng 6. Trong rừng, cây dầu, cây sến đã cao lên, xanh ra, tràn đầy sức sống. Hầu hết phát triển đồng đều, cao từ 10 - 15m, trên 20cm đường kính. Dưới tán rừng là thảm thực vật. Chồn, sóc và khỉ đã xuất hiện trong rừng.

Friday. August 14th, 2015
Thêm tin không vui cho thanh long Bình Thuận Thêm tin không vui cho thanh long Bình Thuận

Thời gian gần đây, người dân tại TP. Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông bắt đầu đối diện với tình trạng khó tiêu thụ quả thanh long. Thông tin này được truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin, tác động tiêu cực đến những hộ tham gia trồng thanh long nơi đây.

Friday. August 14th, 2015