Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người Trồng Hồ Tiêu Tất Bật Vào Vụ Thu Hoạch

Người Trồng Hồ Tiêu Tất Bật Vào Vụ Thu Hoạch
Ngày đăng: 10/03/2014

Cùng với giá cả ổn định ở mức cao, năm nay hồ tiêu tại các tỉnh Tây Nguyên vẫn giữ được năng suất như những năm trước.

Tại những vùng trồng hồ tiêu lớn của khu vực Tây Nguyên như Đăk Song tỉnh Đăk Nông, Ea Hleo tỉnh Đăk Lăk hay Cư Sê tỉnh Gia Lai, người dân đang tất bật với việc thu hoạch, có nơi đến nay đã thu được gần 70% diện tích, người trồng tiêu năm nay tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vì năng suất ổn định và được giá.

Các nhà vườn cho biết, đầu vụ giá lên khá cao, có lúc đạt 180.000 đồng/kg, nhưng hiện nay giá thu mua tiêu khô trên thị trường chỉ còn dao động từ 140.000-145.000 đồng/kg, vẫn cao hơn so với niên vụ trước. Với giá này, người trồng hồ tiêu ở Tây Nguyên có lãi lớn, bình quân mỗi ha lên đến hơn 200 triệu đồng.

Các tỉnh Tây Nguyên hiện có hơn 28.000 ha hồ tiêu, chủ yếu tập trung tại 3 tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk và Đăk Nông, với năng suất đạt 3,5 tấn/ha.


Có thể bạn quan tâm

Tăng Cường Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Tăng Cường Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi

Thời gian qua, mặc dù ngành chuyên môn đã tăng cường nhiều biện pháp phòng, chống nhưng tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi vẫn tiếp tục xảy ra trên địa bàn huyện Năm Căn (Cà Mau). Tác nhân gây hại chủ yếu là virus đốm trắng và bệnh hoại tử gan tụy cấp.

13/03/2014
Một Số Giải Pháp Ngăn Chặn Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Một Số Giải Pháp Ngăn Chặn Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi

Theo Sở NN&PTNT, đến nay, tổng diện tích thả nuôi tôm biển thâm canh, bán thâm canh trong tỉnh Bến Tre là 882ha, diện tích bị thiệt hại là 143ha. Tôm chết giai đoạn từ 30-35 ngày tuổi, do bệnh hoại tử gan tụy cấp, bệnh đốm trắng, tập trung tại các xã: Định Trung, Đại Hòa Lộc và các địa phương nuôi ngoài vùng qui hoạch, như: Thới Lai, Phú Vang, Lộc Thuận (Bình Đại).

13/03/2014
Xử Lý Những Hộ Nuôi Cá Từ Nguồn Nội Tạng Gia Súc, Gia Cầm Xử Lý Những Hộ Nuôi Cá Từ Nguồn Nội Tạng Gia Súc, Gia Cầm

Thời gian qua dù cơ quan chức năng thành phố đã tăng cường kiểm tra xử lý, nhưng nhiều hộ chăn nuôi cá bè trên sông Cái (thuộc nhánh sông Đồng Nai) vẫn lén lút nhập nguồn thức ăn cho cá là nội tạng gia súc, gia cầm, trong đó có hàng trăm ký lòng gà, lòng vịt.

13/03/2014
Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Thị Xã Sông Cầu Phát Huy Vai Trò Tổ Quản Lý Cộng Đồng Nuôi Trồng Thủy Sản Ở Thị Xã Sông Cầu Phát Huy Vai Trò Tổ Quản Lý Cộng Đồng

Năm 2014, TX Sông Cầu (Phú Yên) có chủ trương đa dạng hóa các vật nuôi thủy sản thân thiện với môi trường, phát triển nuôi trồng thủy sản trên cơ sở quản lý chặt chẽ quy hoạch các vùng nuôi. Tổ quản lý cộng đồng trong nuôi trồng thủy sản tại các vùng nuôi ở TX Sông Cầu là một nhân tố quyết định đến sự thành công của vụ nuôi, đồng thời giúp ngư dân nuôi thủy sản bền vững.

13/03/2014
Cây Mía Ra Rìa, Con Tôm Lên Ngôi Cây Mía Ra Rìa, Con Tôm Lên Ngôi

Trong cái nắng chang chang của những ngày đầu tháng 3, bên những rẫy mía vừa thu hoạch xong, chuyện trà dư tửu hậu về cây mía bắt đầu bằng tiếng thở dài và kết thúc bằng những cái lắc đầu ngao ngán.

13/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.