Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người trồng dâu An Phước nổi tiếng

Người trồng dâu An Phước nổi tiếng
Ngày đăng: 25/10/2015

Ông Huỳnh Văn Sơn ở ấp 2, xã An Phước, huyện Long Thành trong vườn dâu.

Cây dâu ở vùng An Phước đã có từ lâu, nhưng trước đây mỗi hộ chỉ trồng một vài cây ven bờ rào hoặc trước sân lấy bóng mát và trái ăn chơi, ít người nghĩ đến việc trồng cả vườn dâu để bán.

Sau này ăn không hết, đem bán thấy được giá, nhiều hộ mới nghĩ đến trồng dâu kinh doanh.

Ông Sơn là một trong những người đi đầu trong phong trào trồng dâu để bán nên vườn dâu khoảng 0,8 hécta của ông là vườn thâm canh có tiếng ở An Phước.

Vào mùa dâu cho trái, về vườn dâu của ông Sơn, nhiều người cũng phải trầm trồ vì trái sai dày đặc từ gốc lên cành tạo thành từng chùm dài tỏa xuống, có chùm nặng gần 2 kg nhìn rất bắt mắt.

“Cây dâu rất khó tính, thường có năm cho trái sai, năm trái thất, vì thế muốn năm nào cây dâu cũng cho trái sai không dễ.

Nhưng vườn của tôi năm nào dâu cũng cho trái sớm và nhiều nên bán rất được giá.

Mỗi năm vườn dâu cho tôi thu lời trên 100 triệu đồng” - ông Sơn chia sẻ.

Cũng theo ông Sơn, phải mất vài năm theo dõi ông mới rút ra được kinh nghiệm chăm sóc để cây dâu ít bệnh và cho trái sớm.

Cụ thể, cứ 6 - 8 cây dâu cái ông trồng một cây dâu đực và chăm sóc cho cây nở hoa cùng một lúc để dễ thụ phấn, trái đậu sẽ nhiều và đẹp hơn.

Cây dâu đực chỉ ra hoa, không cho trái nên nhiều hộ không trồng khiến năng suất vườn dâu không cao.

Mùa dâu An Phước bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 5, đầu vụ giá trên 30 ngàn đồng/kg, chính vụ giá 15 - 16 ngàn đồng/kg.

Dâu An Phước có vị chua dôn dốt rất đậm đà, hơn hẳn dâu miền Tây nên đến mùa thương lái thường về đặt cọc mua giá cao hơn dâu miền Tây khoảng 2 - 3 ngàn đồng/kg.

Thời điểm này, người trồng đang chăm sóc cây dâu kỹ lưỡng để dâu cho trái nhiều dịp sau Tết m lịch, khi mùa mưa đã hết.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình “Nuôi Ghép Tôm Thẻ Chân Trắng Với Cá Rô Phi” Hiệu Quả Từ Mô Hình “Nuôi Ghép Tôm Thẻ Chân Trắng Với Cá Rô Phi”

Trước tình hình người dân địa phương đang tập trung nuôi tôm thẻ chân trắng và thường thả nuôi với mật độ cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro, môi trường ao nuôi dễ biến động và khó quản lý. Để giúp quản lý tốt môi trường ao nuôi, nhằm đảm bảo hiệu quả cho người nuôi tôm, trong năm 2014 Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang đã xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật “Nuôi tôm thẻ chân trắng kết hợp với cá rô phi” tại hộ ông Lê Công Dư, xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông với diện tích 0,5ha.

12/01/2015
Thủy Sản Quảng Ngãi Một Năm Bội Thu Thủy Sản Quảng Ngãi Một Năm Bội Thu

Nhờ đó, tổng công suất tàu thuyền cũng tăng nhanh. Vào cuối năm 2013, tổng công suất đạt khoảng 885.000 CV thì đến cuối năm 2014 đã vượt hơn 1 triệu CV. Chất lượng tàu thuyền đánh cá ở Quảng Ngãi ngày càng hiện đại, phần nào đáp ứng được nhu cầu khai thác hải sản ở các ngư trường xa, như Hoàng Sa, Trường Sa, đem lại hiệu quả lớn.

12/01/2015
Huyện Thới Bình (Cà Mau) Thu Hoạch Tôm Càng Xanh Huyện Thới Bình (Cà Mau) Thu Hoạch Tôm Càng Xanh

Do nước ngọt lợ rất thích hợp thả nuôi tôm càng xanh nên 3 năm qua mô hình trồng lúa kết hợp với nuôi tôm càng xanh ở huyện Thới Bình phát triển khá mạnh. Tập trung chủ yếu ở các xã: Biển Bạch, Biển Bạch Đông, Trí Phải, Tân Bằng và xã Thới Bình. Năng suất đạt từ 150 - 200 kg/ha, với giá bán khoảng 150.000 đồng/kg, bà con thu lợi nhuận từ 15 - 25 triệu đồng/ha.

12/01/2015
Ngư Dân Vui Đón Ngư Dân Vui Đón "Lộc Biển"

Những ngày đầu năm 2015, khí trời ấm áp sau những ngày giá buốt, trên biển có rất nhiều đàn cá, tôm, mực, ghẹ xuất hiện. Đó là tín hiệu vui cho ngư dân ven biển. Cùng vì vậy, sau những ngày ra khơi, các tàu cá trở về đầy ắp tôm cá, báo hiệu một mùa đánh bắt bội thu...

12/01/2015
Hiệu Quả Nuôi Lươn Giống Hiệu Quả Nuôi Lươn Giống

Khởi nghiệp từ nuôi cá lóc, cá rô đến nuôi ếch, nuôi rắn và anh Đặng Ngọc Sang (xã Mỹ Khánh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) còn thành công với mô hình nuôi lươn giống. Nhờ chất lượng lươn giống tốt và sự hỗ trợ kỹ thuật cho bà con nông dân nên thương hiệu “Lươn giống Hai Đo” đã và đang lan xa trong và ngoài tỉnh.

12/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.