Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Người nuôi cá lóc ở Trà Vinh đối mặt nguy cơ thua lỗ

Người nuôi cá lóc ở Trà Vinh đối mặt nguy cơ thua lỗ
Ngày đăng: 23/04/2015

Hiện cá lóc có giá từ 27.000 - 30.000 đồng/kg, tùy loại, bình quân giảm 5.000 đồng/kg so với tháng đầu năm và rất khó tiêu thụ. Với mức giá hiện nay chỉ có các hộ nuôi đạt mới có thể huề vốn hoặc có lãi nhưng rất thấp, còn đa phần đều bị lỗ. Không chỉ giá giảm, mà các hộ nuôi cá lóc đang đối mặt với tình trạng khô hạn gay gắt, không đủ nước thay khiến cho ao cá bị ô nhiễm, cá nhiễm bệnh chết hàng loạt.

Trước đây, ngành chức năng tỉnh Trà Vinh từng khuyến cáo nông dân không nên mở rộng diện tích nuôi cá lóc. Bởi vì loại thuỷ sản này hiện chỉ tiêu thụ nội địa và hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu nuôi quy mô lớn, do nằm ngoài quy hoạch. Tuy nhiên người dân vẫn đổ xô mở rộng diện tích.

Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 1.000 hộ thả nuôi, trên diện tích hơn 270 ha, trong khi ở các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau diện tích nuôi cá lóc cũng không ngừng tăng lên.

Ông Ngô Văn Nghiêm, ở xã Định An, huyện Trà Cú – địa phương có diện tích nuôi cá lóc lớn nhất khu vực cho biết: “Nếu giá 30.000 đồng/kg mà nuôi đạt thì lời chừng 1.000 đồng/kg, còn không thì từ huề tới thâm. Vì nuôi quá đại trà cho nên nguồn nước bị ô nhiễm, phải sử dụng nhiều thuốc men mới có hiệu quả”.


Có thể bạn quan tâm

Bấp Bênh Nghề Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thọ Bấp Bênh Nghề Nuôi Ốc Hương Ở Ninh Thọ

Ốc hương là đối tượng nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với ngư dân tại nhiều địa phương trong tỉnh Khánh Hòa, trong đó có xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Tuy nhiên, chi phí đầu tư để nuôi ốc hương rất lớn, trong khi nghề nuôi ốc hương rất bấp bênh.

16/05/2012
Dự Án Dự Án "Nhãn Lồng" Trên Giấy

Trước nhu cầu phát triển cây nhãn, từ năm 2007 đến nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã hai lần phê duyệt dự án "nhãn lồng" nhưng đến nay chưa được cấp kinh phí để triển khai. Và dự án vẫn nằm trên giấy...

03/05/2012
Trồng Cây Cảnh, Cả Làng Sắm Ôtô Trồng Cây Cảnh, Cả Làng Sắm Ôtô

Chỉ vài năm trước, người dân xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn phải đạp xe khắp nơi kiếm sống, nhưng giờ không ít người đã thành ông chủ có cỡ ngồi ôtô đời mới nhờ ươm trồng và bán cây cảnh.

09/03/2012
Giải Pháp Trồng Lúa Trên Đất Mặn Giải Pháp Trồng Lúa Trên Đất Mặn

Biện pháp đầu tiên có thể đáp ứng việc canh tác lúa trên đất mặn là thay đổi môi trường để thích hợp cho cây lúa sinh trưởng và phát triển

08/03/2011
"Triệu Phú" Chanh Giấy

Đó chính là anh Tô Thanh Dân, ở tổ 2, ấp Minh Long, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Chỉ với diện tích 1 ha chanh giấy chùm đã cho sản lượng từ 32 – 35 tấn/năm, với giá bán ngay tại các chợ địa phương bình quân 5.500đ/kg, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí sản xuất

27/08/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.