Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhiều Thương Lái Phía Bắc Tìm Mua Heo Mỡ

Nhiều Thương Lái Phía Bắc Tìm Mua Heo Mỡ
Ngày đăng: 05/08/2013

Theo tin từ các hộ chăn nuôi tại các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) cho biết, thời gian gần đây nhiều thương lái từ phía Bắc vào tìm mua heo mỡ tại các trang trại lớn trên địa bàn. Hiện giá heo mỡ đang được bán với giá 39 - 40 ngàn đồng/kg, tăng 6 - 7 ngàn đồng/kg so với trước đây.

Do thời gian qua giá heo thấp, các trang trại lớn giữ heo lại chờ giá cao, nuôi tích mỡ từ 1,5 - 1,7 tạ/con mới bán. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, người chăn nuôi không nên để heo quá lứa trên 1,2 tạ. Tuổi xuất chuồng của heo chỉ nên nuôi từ 5 - 6 tháng với trọng lượng từ 85-95kg, heo mới có phẩm chất thịt tốt. Ngoài ra, trọng lượng càng lớn thì lượng thức ăn tiêu hao nhiều, tốn công chăm sóc và tỷ lệ rủi ro cao, lỗ nặng.

Giá heo mỡ tăng cũng kéo theo giá heo thịt tăng, hiện heo thịt đang được các thương lái mua với giá 40 - 41 ngàn đồng/kg. Sau một thời gian dài thua lỗ, người chăn nuôi đã bắt đầu có lãi.


Có thể bạn quan tâm

Tái Quy Hoạch Cây Cao Su Tái Quy Hoạch Cây Cao Su

Nước mắt của những người trồng cao su chưa kịp khô sau các cơn bão số 10, số 11 thì bão Haiyan lại tiếp tục khiến họ thót tim. Nỗi lo, nước mắt, chuyện tái nghèo… sẽ còn kéo dài nếu người dân cứ mãi đánh cược với “vàng trắng” trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay.

26/11/2013
Trước Tình Trạng Đàn Sóc Hoành Hành Vườn Ca Cao Trước Tình Trạng Đàn Sóc Hoành Hành Vườn Ca Cao

Huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) có hơn 1.450 ha ca cao trồng xen trong vườn dừa, tập trung nhiều nhất tại các xã Xuân Đông, Hòa Định, Bình Ninh và An Thạnh Thủy. Hiện nay, hầu hết các xã có vườn ca cao đều xuất hiện đàn sóc hoang dã gây hại.

26/11/2013
Xoài Đầu Mùa Được Giá Xoài Đầu Mùa Được Giá

Hiện nay, nông dân canh tác vườn các xã trên địa bàn huyện Tịnh Biên (An Giang) đang thu hoạch xoài sớm, với mức giá bình quân 8.000 đồng/kg. Ông Đinh Văn Được, nông dân xã An Cư, cho biết: “Giá xoài năm nay không cao hơn cùng kỳ, nhưng người trồng cũng có lời từ 2 triệu - 3 triệu đồng/công. Xoài đầu mùa thường có giá cao, khi vào vụ thu hoạch rộ thì giá giảm nhưng vẫn mang lại lợi nhuận”.

26/11/2013
Trồng Dưa Chuẩn Bị Tết Dương Lịch Trồng Dưa Chuẩn Bị Tết Dương Lịch

Không như những năm trước đây người dân chỉ trồng dưa để phục vụ cho Tết Nguyên đán, hiện nay rất nhiều nông dân trên địa bàn huyện Định Quán (Đồng Nai) đã tiến hành xuống giống dưa để chuẩn bị phục vụ cho dịp Tết Dương lịch 2014.

26/11/2013
Ứng Dụng Quy Trình Sản Xuất Xoài Cát Hòa Lộc Rải Vụ Ứng Dụng Quy Trình Sản Xuất Xoài Cát Hòa Lộc Rải Vụ

Với chất lượng ngon, ngọt nên xoài cát Hòa Lộc là một trong những loại trái cây được thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, “điệp khúc trúng mùa, rớt giá” vẫn thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, một số nhà vườn ở huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để xử lý xoài ra hoa rải vụ nhằm bán được giá cao.

26/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.