Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Phú Quốc Trúng Mùa Cá Cơm

Ngư Dân Phú Quốc Trúng Mùa Cá Cơm
Publish date: Tuesday. October 21st, 2014

Sáng 21-10, tại cảng An Thới,  huyện Phú Quốc, Kiên Giang, nhiều tàu đánh của ngư dân cập bến, tàu nào cũng đầy ắp cá cơm.

Khoảng gần nửa tháng nay, ngư dân Phú Quốc được mùa cá cơm, trong khi đó giá thu mua ổn định giúp ngư dân thu lãi hàng trăm triệu đồng một chuyến.

Tàu vừa cập bến, hàng chục chiếc xe tải chờ sẵn để vận chuyển. Ngay sau đó, cá cơm lập tức được đưa lên bờ và tiến hành cân ngay tại chỗ để kịp vận chuyển đến các nhà thùng trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Nam - ngụ tại khu phố 1, thị trấn An Thới - cho biết: “Năm nay cá cơm có sớm, mới chuyển bấc được hơn 10 ngày đã có cá cơm. Mỗi chuyến ra khơi khoảng 1 tuần, mỗi tàu đánh được khoảng 10 tấn. Với giá giao động từ 10.000-12.000 đồng/kg, mỗi chuyến ngư dân thu được hơn 100 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 80 triệu đồng”.

Bên cạnh những tàu đánh cá dài ngày, muối cá ngay ngoài biển để bán cho các nhà thùng thì một số tàu chọn phương thức đánh bắt ngắn ngày, cá không qua ướp muối để bán cho các trại sấy cá cơm khô.

Do cá cơm đang vào mùa nên không xảy ra việc thương lái thu mua với giá cao khiến các nhà thùng lao đao như những năm trước. Mặc khác, do cảnh giác với thủ đoạn của thương lái Trung Quốc như vụ thu mua con banh lông nên ngư dân không mặn mà bán cá cơm cho họ.

Ông Nguyễn Minh Trực - trưởng phòng kinh tế huyện Phú Quốc - cho biết: “Hy vọng vụ mùa cá cơm năm nay sẽ kéo dài để ngư dân có nguồn thu nhập cao, ổn định tình hình sản xuất nước mắm trên địa bàn huyện”.


Related news

Doanh Nghiệp Trăn Trở Hợp Chuẩn Hợp Quy Thuốc BVTV... Doanh Nghiệp Trăn Trở Hợp Chuẩn Hợp Quy Thuốc BVTV...

Ngày 25/2/2015 tới, Thông tư 03/2013/TT-BNNPTNT của Bộ NN-PTNT về quản lí thuốc BVTV sẽ chính thức có hiệu lực. Đến thời điểm này vẫn còn rất nhiều trăn trở, băn khoăn từ cả phía DN và cơ quan quản lí, nhất là về điều khoản yêu cầu các DN phải tiến hành công bố hợp quy trên bao bì.

Wednesday. January 21st, 2015
835.000 Giỏ Hoa Phục Vụ Tết 835.000 Giỏ Hoa Phục Vụ Tết

Theo các hộ trồng hoa, thị trường tiêu thụ chủ yếu tại TP.Mỹ Tho, TP.HCM và các tỉnh lân cận. Do năm nay giá vật tư, thuốc BVTV, chi phí đầu vào tăng 10% so với cùng kỳ năm trước và giá nhân công cũng tăng khoảng 20% nên giá các loại hoa dự kiến cũng sẽ tăng giá từ 10 - 20% so với năm trước.

Wednesday. January 21st, 2015
Dây Chuyền Chế Biến Tinh Bột Sắn 120 Tấn/ngày Dây Chuyền Chế Biến Tinh Bột Sắn 120 Tấn/ngày

Cty CP Chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định (BDSTAR) đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và khánh thành dây chuyền nâng công suất chế biến tinh bột sắn từ 60 tấn lên 120 tấn sản phẩm/ngày.

Wednesday. January 21st, 2015
Dưa Leo Vẫn Có Lãi Dưa Leo Vẫn Có Lãi

Gặp anh Lê Thanh Nam, ấp Thạnh Mỹ A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A (Hậu Giang) đang tất bật chuyển những bao dưa leo lên xe kịp giao cho khách hàng, anh tranh thủ chia sẻ:

Wednesday. January 21st, 2015
Thủ Tướng Phê Duyệt Chương Trình Phát Triển 5 Ngành Có Lợi Thế Thủ Tướng Phê Duyệt Chương Trình Phát Triển 5 Ngành Có Lợi Thế

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt Chương trình đồng bộ phát triển và nâng cấp cụm ngành và chuỗi giá trị sản xuất các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh thuộc 5 ngành: điện tử và công nghệ thông tin, dệt may, chế biến lương thực thực phẩm, máy nông nghiệp, du lịch và dịch vụ liên quan.

Wednesday. January 21st, 2015