Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân Phan Thiết trúng đậm cá cơm

Ngư dân Phan Thiết trúng đậm cá cơm
Ngày đăng: 20/08/2015

Chỉ sau một tuần nhổ neo khai thác tại vùng Đập (cách bờ 18 hải lý), chiếc tàu vây rút chì lưới mùng của ngư dân Huỳnh Văn Y - khu phố 2, phường Đức Long đã cập cảng Phan Thiết với khoang tàu đầy ắp cá cơm. Được mùa, cộng với giá bán cá cao hơn so với năm ngoái khiến anh Y và các bạn thuyền hết sức phấn khởi. “Chuyến này tôi đánh được hơn 6 tấn. Sau khi bù qua sớt lại các loại cá muối và cá tươi, thu nhập của anh em được tổng cộng hơn 70 triệu đồng. Anh em ai cũng vui vì được mùa cá cơm lại được giá và đang chuẩn bị để đi chuyến tiếp theo” -  anh Huỳnh Văn Y chia sẻ thêm.

Năm nay, mùa cá cơm tại ngư trường Phan Thiết và vùng biển khu vực phía Nam tuy đến muộn, nhưng bù lại sản lượng khá cao. Các tàu chuyên khai thác loại hải sản này là mành chà pha xúc (tức dùng đèn để dẫn dụ cá và nghề vây rút chì lưới mùng). Hiện nay, tại khu vực Cảng cá Phan Thiết tấp nập tàu thuyền ra vào bán sản phẩm. Trong số này, sản lượng cá cơm chiếm phần lớn. Sau khi bán sản phẩm xong, các tàu cũng tranh thủ ngư trường thuận lợi bốc dỡ nhu yếu phẩm để tiếp tục nhổ neo khai thác. Sản lượng khai thác cao, đáng mừng hơn cho ngư dân là giá thu mua cá cơm năm nay khá ổn định. Tại các vựa đầu mối ở Cảng Phan Thiết, giá cá cơm dùng để muối mắm dao động gần 10 ngàn đồng/kg. Riêng cá tươi ngon dùng để sấy khô thì có nơi thu mua cao gần gấp rưỡi mức trên.

Được mùa khai thác, giá bán lại ổn định đã giúp bà con ngư dân phấn khởi.


Có thể bạn quan tâm

Diện Tích Mía Ở Quảng Ngãi Tiếp Tục Thu Hẹp Diện Tích Mía Ở Quảng Ngãi Tiếp Tục Thu Hẹp

Ngay khi vừa thu hoạch mía, ông Nguyễn Chánh ở thôn Thọ Lộc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã không một chút đắn đo khi phá bỏ ruộng mía để trồng mì, tỉa đậu. Ông Chánh là một nông dân gắn bó lâu đời với cây mía mấy chục năm qua, chẳng còn thiết tha với cây mía.

03/02/2015
Liên Kết Làm Giàu Liên Kết Làm Giàu

Với mục đích liên kết, hỗ trợ nhau về vốn, kỹ thuật, con giống; trao đổi những kinh nghiệm hay, cùng hợp tác mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh… những người cùng chung nghề chăn nuôi đã tìm đến với nhau để xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả cao.

03/02/2015
Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động Tìm Hướng Đi Cho Cây Cao Su Trong Điều Kiện Thị Trường Biến Động

Những năm qua nhờ phát triển cây cao su nên cuộc sống của nhiều hộ gia đình ở Quảng Trị đã được nâng lên đáng kể. Thế nhưng, thời gian gần đây giá mủ cao su giảm mạnh đã làm cho người trồng cao su phải lao đao. Trước thực trạng đó Sở Nông nghiệp và PTNT cùng với các công ty chế biến cao su trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới, đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn tạm thời, hướng đến sự phát triển bền vững...

03/02/2015
Tạo Thế Đứng Vững Chắc Cho Cây Cà Phê Hướng Hóa Tạo Thế Đứng Vững Chắc Cho Cây Cà Phê Hướng Hóa

Huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị hiện có trên 4.800 ha cà phê chè catimor, trong đó có gần 4.500 ha đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Với doanh thu bình quân hàng năm trên 300 tỷ đồng, cây cà phê đã mang đến cho người dân địa phương nhiều điều tốt đẹp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo bền vững.

03/02/2015
Trên 6.400 Tỷ Đồng Cho Vay Phục Vụ Phát Triển Nông Nghiệp Nông Thôn Trên 6.400 Tỷ Đồng Cho Vay Phục Vụ Phát Triển Nông Nghiệp Nông Thôn

Doanh số cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên là 5.810 tỷ đồng; tổng dư nợ đến ngày 31-12-2014 là 4.146 tỷ đồng, chiếm 73,2% tổng dư nợ. Trong đó, doanh nghiệp vay 617 tỷ đồng; hộ sản xuất vay 3.529 tỷ đồng với 49.786 khách hàng.

03/02/2015