Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

291 Gia Súc Mắc Bệnh Lở Mồm, Long Móng

291 Gia Súc Mắc Bệnh Lở Mồm, Long Móng
Ngày đăng: 06/02/2015

Từ khi bùng phát các ổ dịch lở mồm, long móng (LMLM) đến nay, trên địa bàn huyện Mường Khương (Lào Cai) đã có 65 con gia súc bị chết phải tiêu hủy.

Được biết, các ổ dịch LMLM xuất hiện vào đầu tháng 12/2014 tại địa bàn 3 xã: Dìn Chin, Pha Long và Tả Ngài Chồ làm 291 con gia súc mắc bệnh. Tính đến thời điểm này, đã có 65 con gia súc phải tiêu hủy, trong đó có 48 con bò và 17 con lợn.

Để ngăn chặn dịch LMLM lây lan rộng, huyện Mường Khương đã thành lập chốt kiểm dịch tạm thời tại xã Tả Ngài Chồ để kiểm soát, ngăn chặn vận chuyển gia súc, sản phẩm gia súc mẫn cảm với bệnh ra, vào vùng dịch. Bên cạnh đó, Chi cục Thú y hỗ trợ huyện Mường Khương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch LMLM; khoanh vùng, quản lý, theo dõi số gia súc mắc bệnh; cấp 664 lít hóa chất, 12 kg Cloramin-T, Vikon, thiết bị, máy móc phục vụ công tác phòng, chống dịch; triển khai tiêm phòng 8.482 liều vắc xin tại các xã có gia súc mắc bệnh và các xã giáp ranh.

Hiện, các ổ dịch LMLM ở Mường Khương đã được khống chế, không phát sinh thêm gia súc mắc bệnh.


Có thể bạn quan tâm

'Ma Trận' Hoa Quả Nhập Khẩu 'Ma Trận' Hoa Quả Nhập Khẩu

Bảy tháng đầu năm 2014, Việt Nam nhập khẩu 58,3% lượng táo từ Trung Quốc, 41,7% lượng táo từ Mỹ, Úc, New Zealand là thông tin Cục bảo vệ thực vật vừa đưa ra.

30/08/2014
Bò Lai Sind-Hướng Đi Thích Hợp Cho Người Chăn Nuôi Bò Lai Sind-Hướng Đi Thích Hợp Cho Người Chăn Nuôi

Những năm gần đây, mô hình chăn nuôi bò lai Sind đã được người nông dân trong toàn tỉnh Quảng Bình “ưa chộng” vì không những thời gian sinh trưởng nhanh, ít bệnh tật, mà giá thành bán ra thị trường cũng cao hơn nhiều so với bò thường. Chăn nuôi bò lai được xem là hướng đi thích hợp, góp phần xóa đói giảm nghèo và ổn định cuộc sống cho người nông dân.

22/08/2014
Ninh Bình Triển Vọng Từ Đề Tài Nuôi Cá Nác Hoa Thương Phẩm Ninh Bình Triển Vọng Từ Đề Tài Nuôi Cá Nác Hoa Thương Phẩm

Cá nác hoa là loại hải sản có giá trị kinh tế cao. Cá nác hoa trước đây phân bố tự nhiên rất nhiều ở vùng bãi triều ven biển và vùng cửa sông, cửa lạch các tỉnh ven biển miền Bắc. Tuy nhiên hiện nay, do việc quây đầm, nuôi ngao, sử dụng thuốc diệt tạp bừa bãi nên loài hải sản này phân bố tự nhiên không còn đáng kể và có nguy cơ cạn kiệt.

30/08/2014
Nguồn Lợi Thuỷ Sản Dễ Tái Tạo, Khó Bảo Vệ Nguồn Lợi Thuỷ Sản Dễ Tái Tạo, Khó Bảo Vệ

Để kịp thời tái tạo và bổ sung nguồn lợi này, Dự án “Tái tạo, thả bổ sung giống thuỷ sản tại một số cửa sông nội đồng, ven biển tỉnh Cà Mau” đã được thực hiện gần 2 năm qua, nhưng để được kết quả như mục tiêu đề ra còn rất nhiều việc phải làm.

30/08/2014
Thất Thu Sau Khi Dùng Thuốc Dưỡng Lúa Thất Thu Sau Khi Dùng Thuốc Dưỡng Lúa

Trái với mong đợi của nhà nông, sau khi xịt thuốc dưỡng lúa hiệu “9 trong 1” do Công ty Hóa nông lúa vàng sản xuất, nhiều đồng lúa ở ấp Đòn Dong (xã Khánh Lộc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) nguy cơ thất thu nặng… Chuyện xảy ra khoảng hơn nửa tháng nay.

22/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.