Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư dân Phan Thiết trúng đậm cá cơm

Ngư dân Phan Thiết trúng đậm cá cơm
Publish date: Thursday. August 20th, 2015

Chỉ sau một tuần nhổ neo khai thác tại vùng Đập (cách bờ 18 hải lý), chiếc tàu vây rút chì lưới mùng của ngư dân Huỳnh Văn Y - khu phố 2, phường Đức Long đã cập cảng Phan Thiết với khoang tàu đầy ắp cá cơm. Được mùa, cộng với giá bán cá cao hơn so với năm ngoái khiến anh Y và các bạn thuyền hết sức phấn khởi. “Chuyến này tôi đánh được hơn 6 tấn. Sau khi bù qua sớt lại các loại cá muối và cá tươi, thu nhập của anh em được tổng cộng hơn 70 triệu đồng. Anh em ai cũng vui vì được mùa cá cơm lại được giá và đang chuẩn bị để đi chuyến tiếp theo” -  anh Huỳnh Văn Y chia sẻ thêm.

Năm nay, mùa cá cơm tại ngư trường Phan Thiết và vùng biển khu vực phía Nam tuy đến muộn, nhưng bù lại sản lượng khá cao. Các tàu chuyên khai thác loại hải sản này là mành chà pha xúc (tức dùng đèn để dẫn dụ cá và nghề vây rút chì lưới mùng). Hiện nay, tại khu vực Cảng cá Phan Thiết tấp nập tàu thuyền ra vào bán sản phẩm. Trong số này, sản lượng cá cơm chiếm phần lớn. Sau khi bán sản phẩm xong, các tàu cũng tranh thủ ngư trường thuận lợi bốc dỡ nhu yếu phẩm để tiếp tục nhổ neo khai thác. Sản lượng khai thác cao, đáng mừng hơn cho ngư dân là giá thu mua cá cơm năm nay khá ổn định. Tại các vựa đầu mối ở Cảng Phan Thiết, giá cá cơm dùng để muối mắm dao động gần 10 ngàn đồng/kg. Riêng cá tươi ngon dùng để sấy khô thì có nơi thu mua cao gần gấp rưỡi mức trên.

Được mùa khai thác, giá bán lại ổn định đã giúp bà con ngư dân phấn khởi.


Related news

Hà Nội đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân Hà Nội đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện tượng El Nino có khả năng tiếp tục kéo dài đến năm 2016 và trở thành một trong những El Nino kéo dài nhất trong khoảng 60 năm qua, ảnh hưởng đến việc cấp nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2015 - 2016.

Tuesday. November 17th, 2015
Vào TPP dệt may hưởng đa số lợi thế Vào TPP dệt may hưởng đa số lợi thế

Việt Nam tham gia Hiệp định TPP sẽ có đến 184/186 chủng loại hàng hóa dệt may không phải áp dụng nguyên tắc xuất xứ “từ sợi trở đi”.

Tuesday. November 17th, 2015
Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam Bàn giao tàu vỏ thép đầu tiên cho ngư dân Quảng Nam

Đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được Tổng Công ty Sông Thu đóng theo Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuesday. November 17th, 2015
Lợi nhuận xuất khẩu bị cước vận chuyển ăn hết Lợi nhuận xuất khẩu bị cước vận chuyển ăn hết

Nhiều thị trường “khó tính” đang mở cửa cho một số trái cây tươi VN, song xuất khẩu vẫn còn quá “nan giải” do cước phí vận chuyển quá cao.

Tuesday. November 17th, 2015
Hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững nhờ nuôi bò Hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững nhờ nuôi bò

-Hơn 4 năm qua, đã có 1.929 hộ dân thoát nghèo, cải thiện kinh tế gia đình bền vững nhờ chương trình “Lục Lạc Vàng” trao tặng 3.129 con bò.

Tuesday. November 17th, 2015