Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Mỹ Á Vào Vụ Ruốc

Ngư Dân Mỹ Á Vào Vụ Ruốc
Ngày đăng: 08/12/2014

Chỉ mới đầu mùa, nhưng những chiếc thuyền cập bến đều chất nặng đầy ruốc tạo nên một không khí tấp nập, phấn khởi cho ngư dân vùng biển Mỹ Á, xã Phổ Quang (Đức Phổ).

Mùa ruốc bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch. Khi những con ruốc theo con sóng ngoài khơi trôi vào bờ, cũng là lúc bà con ngư dân vùng biển bắt đầu  một mùa ruốc. Người khiến ruốc vào bờ, người cân ruốc, người phơi ruốc tạo nên không khí đông vui tấp nập tại vùng biển Mỹ Á trong những ngày qua. Theo các ngư dân, địa điểm đánh bắt là vùng bãi ngang cách bờ 100m, kéo dài 2km.

Mỗi ngày, vào 5 giờ sáng vùng biển Mỹ Á đã có rất đông người đứng chờ những chiếc thuyền khai thác ruốc cập bến để thu mua ruốc. Thuyền của ngư dân Từ Văn Hải cập bến đầu tiên, hàng chục người vây quanh để mua ruốc. Một ngày, thuyền anh Hải đi được 4 chuyến, thu về  hơn 500kg ruốc tươi.

Trừ mọi chi phí, mỗi lần đi anh chia cho 7 bạn thuyền, mỗi người được 700 nghìn đồng. “Những ngày qua ruốc nhiều vô kể. Trung bình một ngày thu về 12 triệu đồng, cá biệt vừa rồi có chuyến trúng đậm đến gần 30 triệu đồng”, ngư dân Từ Văn Hải, phấn khởi kể.

Điều làm ngư dân vùng biển Mỹ Á phấn khởi là ruốc năm nay không những được mùa mà còn trúng giá. Hiện nay, giá ruốc tươi là 40 nghìn/kg. Bà Nguyễn Thị Hương ở thôn Hải Tân, xã Phổ Quang, đang bưng giỏ ruốc tươi rói trên thuyền vừa mới cập bến, không giấu được niềm vui: “Hôm nay tôi mua được 50kg ruốc. Một ít tôi đem phơi, số còn lại thì đem ra chợ bán. Nếu nắng tốt thì phơi chừng 3 – 4 tiếng đồng hồ là khô. Mong rằng thời tiết thuận lợi để mùa ruốc kéo dài, chúng tôi có cái Tết đầy đủ hơn”. 

Hiện tại, ở vùng biển Mỹ Á có hàng chục chiếc thuyền công suất loại vừa tham gia đánh bắt gần bờ, mỗi ngày  thu về hàng chục triệu đồng.

Nguồn bài viết: http://baoquangngai.vn/channel/2025/201412/ngu-dan-my-a-vao-vu-ruoc-2356541/


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Mạnh Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Giảm Mạnh

Từ nửa cuối tháng 3/2014 đến nay giá tôm thẻ chân trắng nguyên liệu tại huyện Duyên Hải (Trà Vinh) giảm mạnh, làm cho nhiều hộ nuôi tôm thẻ chân trắng gần đến kỳ thu hoạch không khỏi lo lắng.

09/04/2014
Thuế Xuất Khẩu Cá, Tôm Vào Mỹ Còn Nhiều Bất Hợp Lý Thuế Xuất Khẩu Cá, Tôm Vào Mỹ Còn Nhiều Bất Hợp Lý

Cá tra và tôm là 2 mặt hàng chiếm tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu rất lớn của ngành thủy sản Việt Nam. Trong đó, Mỹ là một trong những thị trường quan trọng nhất, nhưng cũng là thị trường luôn gây hồi hộp vì chuyện áp thuế chống bán phá giá hàng năm.

09/04/2014
Heo Hơi, Heo Giống Tăng Giá Heo Hơi, Heo Giống Tăng Giá

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, giá heo hơi tại các trang trại bán ra cho thương lái hiện đã lên 53-54 ngàn đồng/kg, tăng 1-2 ngàn đồng/kg so với thời điểm cuối tháng 3. Đồng thời, giá heo giống loại 20kg/con cũng tăng từ 75 ngàn đồng/kg lên tới 100 ngàn đồng/kg so với cách đây 4 tháng.

09/04/2014
Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT Thức Ăn Chăn Nuôi Là Sản Phẩm Trồng Trọt Không Chịu Thuế GTGT

Liên Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Tài chính vừa thống nhất mức thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với thức ăn chăn nuôi là sản phẩm trồng trọt.

09/04/2014
Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm Không Chủ Quan Trước Dịch Bệnh Gia Súc, Gia Cầm

Thời gian qua, mặc dù dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát và diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, song Hà Nội vẫn chưa xuất hiện dịch. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi.

09/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.