Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đã chấm 130 rẫy mía của hộ dân đăng ký vào Câu lạc bộ 200

Đã chấm 130 rẫy mía của hộ dân đăng ký vào Câu lạc bộ 200
Ngày đăng: 29/11/2015

Đến thời điểm này, cán bộ khuyến nông của công ty đã chấm được 130 rẫy mía ở huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy;

Thời gian tới, sẽ tiến hành chấm rẫy mía ở thành phố Vị Thanh, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), huyện Gò Quao và U Minh Thượng (Kiên Giang).

Một điểm mới trong điều kiện để xét công nhận là thành viên CLB 200 năm nay Casuco không chấm năng suất mía, mà chỉ tập trung vào chữ đường (CCS) và năng suất đường.

Theo đó, CCS của mía phải đạt từ 9,5 CCS và năng suất đường từ 18 tấn/ha trở lên.

Theo đánh giá ban đầu tại các rẫy mía đã chấm của cán bộ khuyến nông Casuco, chất lượng nguồn mía nguyên liệu năm nay đạt hơn những năm trước rất nhiều, nguyên nhân là do trình độ canh tác mía của bà con ngày một nâng lên đáng kể thông qua các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đi tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế do Casuco tổ chức hàng năm.


Có thể bạn quan tâm

Từng Bước Khẳng Định Thương Hiệu “Rau An Toàn Gò Công” Từng Bước Khẳng Định Thương Hiệu “Rau An Toàn Gò Công”

Hợp tác xã (HTX) rau an toàn Gò Công tại ấp Tân Xã, xã Long Hòa (thị xã Gò Công, Tiền Giang) hoạt động từ ngày 21-8-2006 chủ yếu là sản xuất, tiêu thụ rau an toàn. Từ đó đến nay, HTX không ngừng lớn mạnh, tiếp tục tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, từng bước khẳng định được thương hiệu, trở thành cầu nối giữa nông dân và người tiêu dùng.

04/10/2014
Long An Được Mùa Thanh Long Long An Được Mùa Thanh Long

Những ngày gần đây, thanh long tại các nhà vườn trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Long An đang hút hàng. Ước tính, mỗi ngày có khoảng 100 xe container, xe tải từ Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tiền Giang… chạy về Châu Thành để lấy hàng đi xuất khẩu.

04/10/2014
Bình Thủy (TP Cần Thơ) Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Gắn Với Du Lịch Sinh Thái Bình Thủy (TP Cần Thơ) Phát Triển Vườn Cây Ăn Trái Gắn Với Du Lịch Sinh Thái

Hiện nay trên địa bàn quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) có 7 hộ dân phát triển vườn cây ăn trái gắn với du lịch sinh thái, góp phần giải quyết đầu ra và tăng thu nhập cho người nông dân.

04/10/2014
Mô Hình Làm Vườn Với Chi Phí Thấp Nhất Để Cho Lợi Nhuận Cao Nhất Ở Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Mô Hình Làm Vườn Với Chi Phí Thấp Nhất Để Cho Lợi Nhuận Cao Nhất Ở Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) là vùng đất đai ít màu mỡ, nguồn nước tưới hạn chế. Tuy nhiên, không đầu hàng về điều kiện thỗ nhưỡng, anh Nguyễn Xuân Long - nông dân địa phương đã có những cách làm khá đặc biệt như dẫn nguồn nước chảy tự nhiên, trồng ổi để chống rầy bảo vệ các loại cây trồng có múi, trồng cây ăn trái lâu năm để có nguồn thu lâu dài...

04/10/2014
Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công Hồng Đà Lạt Bị Bệnh Giác Ban Tấn Công

Bệnh giác ban là loại bệnh khiến lá hồng xoăn lại, rụng lá và trái. Bệnh thường phát sinh vào mùa mưa, vào những tháng 6, 7, 8 đồng thời là những tháng hồng ra hoa kết trái. Chính bởi vậy nên năng suất hồng giảm nhiều, ảnh hưởng tới sản lượng thu hoạch của người trồng hồng.

04/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.