Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Lưới Vây Trúng Đậm Cá Ngừ Ở Quảng Ngãi

Ngư Dân Lưới Vây Trúng Đậm Cá Ngừ Ở Quảng Ngãi
Ngày đăng: 19/02/2014

Trong những ngày qua, ngư dân hành nghề lưới vây ở tỉnh Quảng Ngãi ra khơi đánh bắt hải sản, tàu nào cũng được lộc biển đầu năm, đặc biệt trúng đậm cá ngừ.

Mỗi tàu sau một chuyến ra khơi trong vùng biển nội tỉnh đạt từ 1 đến 3 tấn/tàu. Điển hình như tàu QNg 55538 TS của ông Nguyễn Xuân Hoà, chỉ đánh một mẻ lưới thu được hơn 3 tấn cá ngừ, bán được 148 triệu đồng.

Tàu QNg 90190 TS của ngư dân Nguyễn Thanh Thọ, cũng chỉ một mẻ lưới thu gần 1,5 tấn cá, bán được 70 triệu đồng.

Rộn ràng nhất là khoảng 10 giờ đêm 16/2 và rạng sáng ngày 17/2, các tàu cá của ngư dân khu Đông huyện Bình Sơn đã cập bến cửa Sa Cần bán cá đánh được trong không khí phấn khởi.

Theo ngư dân địa phương, sau các đợt biển động kéo dài, làm con nước thuỷ triều thay đổi nên cá nổi nhiều theo từng đàn.

Tại Quảng Ngãi, đây là đợt ra khơi đầu năm trúng đậm nhiều cá ngừ nhất kể từ trước đến nên ngư dân rất phấn khởi, hy vọng vào những chuyến biển tiếp theo.


Có thể bạn quan tâm

Chủ động mọi tình huống Chủ động mọi tình huống

Đó là khẳng định của ông Lê Văn Thủy, Tổng GĐ Cty TNHH MTV Sông Chu, đơn vị được giao trọng trách quản lý, vận hành “túi nước” khổng lồ Cửa Đạt đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và chống hạn cho hàng chục nghìn ha đất SX nông nghiệp vào mùa khô.

20/11/2015
Máy gieo đậu phộng đa năng Máy gieo đậu phộng đa năng

Máy gieo hạt đậu phộng gồm 2 phần: Máy xới tay hiệu Yanmar, sử dụng động cơ K15 và bộ phận gieo hạt đậu phộng, có thùng chứa đậu khoảng 20 kg.

20/11/2015
Bón phân cho cây công nghiệp miền núi phía Bắc Bón phân cho cây công nghiệp miền núi phía Bắc

Với diện tích đất tự nhiên 95.339 km2, chiếm 26,8% đất tự nhiên của cả nước, miền núi phía Bắc là vùng đất đồi núi rộng lớn, có nhiều tiềm năng phát triển các cây công nghiệp.

20/11/2015
Bí quyết thâm canh hồ tiêu Bí quyết thâm canh hồ tiêu

Thiên nhiên biệt đãi cho Tây Nguyên có tầng đất đỏ bazan để phát triển nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

20/11/2015
Tạo việc làm cho đồng bào dân tộc Tạo việc làm cho đồng bào dân tộc

Chúng tôi có mặt tại trang trại nuôi bò sữa của ông Phan Doãn Huấn, đội sản xuất 26/7, Nông trường Mộc Châu (Sơn La) lúc 4 giờ sáng.

20/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.