Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sưa giống ế hàng

Sưa giống ế hàng
Ngày đăng: 08/11/2015

Ở Tây Nguyên cây sưa giống đang ế hàng

Nguyên nhân do người dân không còn mặn mà với cây sưa nữa.

Qua khảo sát của chúng tôi được biết, cách đây hai năm giống cây sưa có giá 15 - 16 ngàn đồng/cây, thì giờ còn 500 - 1.000đ/cây mà vẫn khó bán.

Tại cơ sở giống cây trồng của anh Bảy ở đường Nguyễn Lương Bằng, TP Buôn Ma Thuột, anh chia sẻ:

"Những năm trước nông dân đổ xô tìm mua sưa về trồng, chúng tôi bán đắt như tôm tươi, nay giá chỉ bằng 1/10 mà vẫn không ai mua. May mà cơ sở chúng tôi chỉ ươm vài ngàn cây thôi, nếu không thì nguy".

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng giống sưa ế ẩm là do những năm trước nghe tin đồn thổi, sưa là “cây hái ra tiền” nên bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên đổ xô mua cây giống về trồng.

Năm nay với sự tuyên truyền mạnh mẽ của các ngành chức năng, người dân đã hiểu là hiện chưa có một đơn vị Nhà nước nào đánh giá được giá trị thực của loại cây này.

Hơn nữa đây là loại cây phải trồng rất lâu năm mới cho thu hoạch và khi đó đầu ra của nó ra sao không ai biết. Do vậy người dân không ồ ạt mua cây giống về trồng theo phong trào nữa.


Có thể bạn quan tâm

Công Ty TNHH Nông Lâm Sản Nam Việt Bao Tiêu Xoài Cát Cho Nông Dân Phù Cát Ở Bình Định Công Ty TNHH Nông Lâm Sản Nam Việt Bao Tiêu Xoài Cát Cho Nông Dân Phù Cát Ở Bình Định

Từ ngày 17 - 21/5, Công ty TNHH Nông lâm sản Nam Việt, TP Hồ Chí Minh (gọi tắt Công ty Nam Việt) đã tổ chức thu mua 20 tấn xoài cát của 50 xã viên HTXNN 2 Cát Hanh (Phù Cát - Bình Định) tham gia liên minh sản xuất (LMSX) và tiêu thụ xoài cát - Phù Cát bền vững.

25/05/2013
Cặp Dưa Vàng Giá Bằng Cả Chiếc Ô Tô Cặp Dưa Vàng Giá Bằng Cả Chiếc Ô Tô

Tại một buổi đấu giá diễn ra ở Chợ bán buôn Trung tâm Sapporo thuộc phía Bắc Hokkaido (Nhật Bản) vào hôm 24-5, cặp dưa vàng Yubari đã được bán với giá 1,6 triệu yên (hơn 331 triệu đồng Việt Nam). Đây là mức giá cao thứ ba từng được trả cho giống dưa vàng danh tiếng

26/05/2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Dê Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Dê

Trước đây, đời sống của gia đình anh Trần Văn Lợi, ở làng Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh - Bình Định) rất khó khăn. Năm 2003, anh vay vốn mua 5 con dê, trị giá 10 triệu đồng về nuôi thử, một năm sau 4 con dê cái đẻ 16 dê con (một năm dê đẻ hai lứa, mỗi lứa hai con).

27/05/2013
Sụt Giảm Sản Lượng Cá Ngừ Do Khai Thác Bằng Đèn Cao Áp Sụt Giảm Sản Lượng Cá Ngừ Do Khai Thác Bằng Đèn Cao Áp

Lão ngư Phạm Đáng, chủ tàu cá PY 92447 ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, chuyến biển mới đây, tàu của ông nằm ngoài khơi đến cả tháng trời, câu được có vài con cá, bán được hơn 22 triệu đồng, tính ra lỗ đến hơn 150 triệu đồng. Tương tự như ông Đáng, sợ thua lỗ, nhiều ngư dân ở tỉnh Phú Yên chấp nhận nằm bờ.

28/05/2013
Mô Hình Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Thất Thế Mô Hình Chăn Nuôi Nhỏ Lẻ Thất Thế

Ngành chăn nuôi nước ta có sản lượng thịt heo đứng thứ nhất khu vực Đông Nam Á (chiếm 42,2%), thứ 2 châu Á (chiếm 5%), thứ 6 thế giới (chiếm 2,8%). Sản lượng thịt vịt đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (chiếm 22,4%). Sản lượng thức ăn chăn nuôi công nghiệp đứng đầu trong các nước ASEAN và thứ 12 thế giới…

28/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.