Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Đánh Bắt Ở Hoàng Sa Bội Thu

Ngư Dân Đánh Bắt Ở Hoàng Sa Bội Thu
Ngày đăng: 05/03/2014

Ngày 4.3, Chi cục Thuỷ sản TP.Đà Nẵng cho hay: Chuyến đi biển đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ngư dân của thành phố đã trúng đậm khi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa.

Theo chi cục, sau hơn 1 tháng tạm ngừng hoạt động do thời tiết biển không thuận lợi, từ mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các tàu cá nghề lưới vây, lưới cản chuyên khai thác tại ngư trường Hoàng Sa đã ra quân đi khai thác chuyến biển đầu tiên trong năm 2014. Đến nay đã có 5 tàu nghề lưới vây đi khai thác về bến và đều đạt sản lượng cao, trung bình từ 14-15 tấn/tàu, chủ yếu là cá ngừ sọc dưa.

Đặc biệt có những tàu trúng đậm như tàu ĐNa 90072 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) khai thác 6 ngày được 20 tấn, doanh thu 500 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu nhập thuyền viên 12 triệu đồng/người...

Ngoài ra, qua liên lạc từ Trạm Bờ Chi cục Thủy sản với các thuyền trưởng đang khai thác trên biển cho biết, hiện nay phần lớn các đội tàu cá nghề lưới vây, lưới cản khai thác xa bờ đều tập trung khai thác ở ngư trường Hoàng Sa. Các ngày gần đây do thời tiết thuận lợi nên có rất nhiều tàu đã khai thác được 8-10 tấn cá.


Có thể bạn quan tâm

Chuyện Cây Bắp Lai Ở Xã Phước Vinh Chuyện Cây Bắp Lai Ở Xã Phước Vinh

Cũng như các địa bàn nông thôn khác, hầu hết người dân xã Phước Vinh (Ninh Phước) cũng “một nắng hai sương” trên mảnh đất kém phì nhiêu ở xứ nắng Ninh Thuận. Thế nên, ít ai nghĩ nghiệp nông ở vùng đất này lại có thể khởi sắc, đặc biệt là từ cây bắp lai, một loại cây lương thực không quá nổi trội tại địa phương.

30/07/2013
Liên Kết Nuôi Chim Cút Liên Kết Nuôi Chim Cút

Những năm gần đây, nghề nuôi chim cút phát triển khá mạnh ở Quảng Nam, trong đó Điện Bàn là địa phương có nhiều hộ tham gia nhất. Để nghề này phát triển bền vững, Hội ND đã vận động, hướng dẫn các hộ nuôi chim liên kết, hợp tác với nhau.

27/05/2013
Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả Anh Bá Khánh Nuôi Cừu Vỗ Béo Hiệu Quả

Thức ăn của cừu đơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là cỏ, rau muống, cám bột xay. Anh Khánh cho biết, chi phí nuôi cừu thấp, không tốn nhiều công chăm sóc, dễ bán, giá cao. Hiện xã Phước Thái có thêm 20 hộ nuôi cừu vỗ béo, góp phần cải thiện thu nhập cho gia đình.

30/07/2013
Giá Gia Cầm Sụt Giảm Người Chăn Nuôi Thua Thiệt Giá Gia Cầm Sụt Giảm Người Chăn Nuôi Thua Thiệt

Giống như tình trạng chung của cả nước, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gặp nhiều khó khăn do thua lỗ, heo gà quá lứa không tiêu thụ được.

28/05/2013
Người Nông Dân Làm Giàu Từ Sản Xuất Lúa Giống Người Nông Dân Làm Giàu Từ Sản Xuất Lúa Giống

Là nông dân tiên phong trong sản xuất lúa giống, anh Trần Ngọc Minh, 36 tuổi, thôn La Chữ, xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước) vươn lên làm giàu từ cây lúa.

30/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.