Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngư Dân Đánh Bắt Ở Hoàng Sa Bội Thu

Ngư Dân Đánh Bắt Ở Hoàng Sa Bội Thu
Publish date: Wednesday. March 5th, 2014

Ngày 4.3, Chi cục Thuỷ sản TP.Đà Nẵng cho hay: Chuyến đi biển đầu tiên sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, ngư dân của thành phố đã trúng đậm khi đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa.

Theo chi cục, sau hơn 1 tháng tạm ngừng hoạt động do thời tiết biển không thuận lợi, từ mùng 6 Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, các tàu cá nghề lưới vây, lưới cản chuyên khai thác tại ngư trường Hoàng Sa đã ra quân đi khai thác chuyến biển đầu tiên trong năm 2014. Đến nay đã có 5 tàu nghề lưới vây đi khai thác về bến và đều đạt sản lượng cao, trung bình từ 14-15 tấn/tàu, chủ yếu là cá ngừ sọc dưa.

Đặc biệt có những tàu trúng đậm như tàu ĐNa 90072 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) khai thác 6 ngày được 20 tấn, doanh thu 500 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu nhập thuyền viên 12 triệu đồng/người...

Ngoài ra, qua liên lạc từ Trạm Bờ Chi cục Thủy sản với các thuyền trưởng đang khai thác trên biển cho biết, hiện nay phần lớn các đội tàu cá nghề lưới vây, lưới cản khai thác xa bờ đều tập trung khai thác ở ngư trường Hoàng Sa. Các ngày gần đây do thời tiết thuận lợi nên có rất nhiều tàu đã khai thác được 8-10 tấn cá.


Related news

Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3% Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3%

Quý I-2015, diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang gần 545 héc-ta (tăng 2,3% so cùng kỳ), trong đó, diện tích nuôi cá tra gần 340 héc-ta (tương đương cùng kỳ). Sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt 52.000 tấn (tăng 4,8% so cùng kỳ), trong đó, sản lượng cá tra 44.000 tấn (tăng 2,1% so cùng kỳ).

Friday. April 10th, 2015
Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể

Ngành Nông nghiệp huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa nghiệm thu thành công mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể tại xã Vĩnh Phú Tây.

Friday. April 10th, 2015
HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào? HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào?

Chăn nuôi được đánh giá sẽ chịu “tổn thương” rõ nét nhất trong ngành nông nghiệp khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực. Xây dựng hợp tác xã chăn nuôi được cho là một hướng đi tốt để giảm thiểu những tổn thương này.

Friday. April 10th, 2015
Chế biến thức ăn cho heo rừng từ vỏ trái ca cao Chế biến thức ăn cho heo rừng từ vỏ trái ca cao

Sau khi ủ, lên men 12 ngày hỗn hợp vỏ trái cacao, muối và cám gạo là có thể sử dụng làm thức ăn cho heo rừng.

Friday. April 10th, 2015
Nuôi thỏ New Zeland khép kín Nuôi thỏ New Zeland khép kín

Không chỉ sở hữu 3 trại lợn gần 7.000 con, anh Nguyễn Văn Toản (xã Cổ Đông, TX Sơn Tây, Hà Nội) còn là chủ một trang trại nuôi thỏ khép kín với quy mô lớn.

Friday. April 10th, 2015