Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngô Được Mùa Kép

Ngô Được Mùa Kép
Ngày đăng: 05/08/2014

Thời điểm hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang vào vụ thu hoạch ngô.

Vụ xuân năm nay, toàn tỉnh Lạng Sơn trồng trên 14.000ha ngô, tập trung chủ yếu ở các huyện Bắc Sơn, Cao Lộc, Hữu Lũng, Lộc Bình, Đình Lập…Các giống ngô được người dân lựa chọn trồng cho năng suất cao như ngô lai giống 999, 9698, C919, K54. Năng suất bình quân toàn tỉnh ước đạt từ 45 – 50 tạ/ha.

Anh Nguyễn Văn Cận, ở thôn Pác Mạ, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình là một trong những người đã có nhiều năm gắn bó với cây ngô phấn khởi cho biết: “Vụ xuân này gia đình tôi trồng 7 sào ngô, năng suất đạt trên 50 tạ/ha, với giá bán trên thị trường hiện nay là 6.000 - 7.000 đ/kg, sau khi trừ hết các khoản chi phí cũng thu về hơn 15 triệu đồng”.

Hầu hết diện tích ngô đều được người dân trên địa bàn Lạng Sơn tận dụng trồng trên các chân ruộng một vụ lúa thiếu nước, đất bãi, vườn đồi. Hộ thu thấp nhất một vụ cũng thu được 1 tấn ngô, trị giá khoảng 6- 7 triệu đồng, hộ thu cao nhất được hơn 10 tấn ngô.

Đến nay, bà con trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã thu hoạch được trên 65% diện tích ngô. Do ngô được mùa, được giá, thời tiết lại đang nắng ráo nên các cấp chính quyền đang hướng dẫn bà con tích cực thu hoạch, khẩn trương làm đất gieo trồng vụ ngô thứ 2 trong năm.


Có thể bạn quan tâm

3 giảm 3 tăng có thể áp dụng trong cánh đồng lớn 3 giảm 3 tăng có thể áp dụng trong cánh đồng lớn

Được sự điều phối từ Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Quốc gia, TTKN tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện dự án “Áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật trồng lúa SRI nhằm nâng cao hiệu quả và góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa”.

15/10/2015
Mất trắng mùa quả sau khi bón phân Mất trắng mùa quả sau khi bón phân

Sau khi bón một loại phân hỗn hợp, vườn cây của một số hộ dân tại xã Châu Pha (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) có hiện tượng vàng lá, thun đọt và xì mủ ở trái. Người dân nghi ngờ do phân bón giả, nhưng cơ quan chuyên môn vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân.

15/10/2015
Dưa hấu vụ thu đông giá cao Dưa hấu vụ thu đông giá cao

Hiện nay, nông dân thị trấn Tràm Chim và các xã: Phú Thọ, Phú Cường, Phú Đức, Phú Hiệp (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) rất phấn khởi khi thu hoạch dưa hấu vụ thu đông năm 2015 bán được giá cao.

15/10/2015
Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết

Sáng ngày 09/10, tại xã Ba Trinh, Hợp tác xã (HTX) trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2015 - 2018).

15/10/2015
Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi Cam không hạt đơm hoa kết trái nhiều nơi

Vài năm gần đây, hàng chục hecta cây cà phê già cỗi, cây chè và các loại cây trồng khác kém hiệu quả, đã được nông dân Đà Lạt, ... chuyển đổi sang trồng thuần hoặc trồng xen canh cây cam đường không hạt, nay đã đơm hoa kết trái, hy vọng có thêm những nguồn lợi nhuận đáng kể.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.