Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngô Được Mùa Kép

Ngô Được Mùa Kép
Publish date: Tuesday. August 5th, 2014

Thời điểm hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang vào vụ thu hoạch ngô.

Vụ xuân năm nay, toàn tỉnh Lạng Sơn trồng trên 14.000ha ngô, tập trung chủ yếu ở các huyện Bắc Sơn, Cao Lộc, Hữu Lũng, Lộc Bình, Đình Lập…Các giống ngô được người dân lựa chọn trồng cho năng suất cao như ngô lai giống 999, 9698, C919, K54. Năng suất bình quân toàn tỉnh ước đạt từ 45 – 50 tạ/ha.

Anh Nguyễn Văn Cận, ở thôn Pác Mạ, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình là một trong những người đã có nhiều năm gắn bó với cây ngô phấn khởi cho biết: “Vụ xuân này gia đình tôi trồng 7 sào ngô, năng suất đạt trên 50 tạ/ha, với giá bán trên thị trường hiện nay là 6.000 - 7.000 đ/kg, sau khi trừ hết các khoản chi phí cũng thu về hơn 15 triệu đồng”.

Hầu hết diện tích ngô đều được người dân trên địa bàn Lạng Sơn tận dụng trồng trên các chân ruộng một vụ lúa thiếu nước, đất bãi, vườn đồi. Hộ thu thấp nhất một vụ cũng thu được 1 tấn ngô, trị giá khoảng 6- 7 triệu đồng, hộ thu cao nhất được hơn 10 tấn ngô.

Đến nay, bà con trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đã thu hoạch được trên 65% diện tích ngô. Do ngô được mùa, được giá, thời tiết lại đang nắng ráo nên các cấp chính quyền đang hướng dẫn bà con tích cực thu hoạch, khẩn trương làm đất gieo trồng vụ ngô thứ 2 trong năm.


Related news

Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu Anh Nguyễn Văn Mộc Bám Ruộng Rẫy Để Làm Giàu

Khi mới lập gia đình, anh được bên vợ cho 2.400 m2 đất sản xuất. Lúc đầu trồng lúa nhưng do thu nhập thấp nên anh chuyển sang trồng cây màu. Nhờ “có tay” trồng màu, nên anh mạnh dạn thuê 1,5 ha đất, mỗi năm trồng 4 vụ màu, chủ yếu là dưa leo và khổ qua. Nhờ được chăm sóc tốt nên các vụ rau màu đều cho năng suất cao và bán có giá.

Saturday. October 11th, 2014
Ông Ngô Văn Chính Làm Giàu Nhờ Mô Hình VAC Ông Ngô Văn Chính Làm Giàu Nhờ Mô Hình VAC

Trở về cuộc sống đời thường, không vốn liếng, không kinh nghiệm sản xuất nhưng nhờ tinh thần chịu khó, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, nhiều cựu chiến binh (CCB) đã phát huy bản lĩnh, phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ, đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng. 1 trong những điển hình ấy là CCB Ngô Văn Chính, ngụ ấp Long Thới, xã Long An (huyện Châu Thành).

Saturday. October 11th, 2014
Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá Trung Quốc Thu Mua Hơn 4 Triệu Tấn Gạo Để Ổn Định Giá

Tổng công ty Dự trữ Ngũ cốc Trung Quốc, Sinograin, đã mua khoảng 4,19 triệu tấn gạo vụ hè 2014-2015 theo hợp đồng mua gạo giá sàn nhằm bình ổn giá thị trường và đảm bảo thu nhập cho nông dân.

Saturday. October 11th, 2014
Thu Lãi Lớn Từ Chanh Đào Thu Lãi Lớn Từ Chanh Đào

Thời gian này đã vào cuối vụ, quả không còn nhiều nên giá chanh đào đang giữ ở mức cao từ 55 - 60 nghìn đồng/kg. Ngay cả vào thời điểm chính vụ giá chanh xuống mức thấp nhất cũng từ 40-50 nghìn đồng/kg. Mức giá này cao gấp 2-3 lần so với chanh thường nên nhiều tiểu thương đang tranh thủ dịp này để thu lợi lớn.

Saturday. October 11th, 2014
Rì Rào Đồng Lúa Mường Thanh Rì Rào Đồng Lúa Mường Thanh

Tháng 10, trên khắp cánh đồng Mường Thanh đâu đâu cũng tấp nập là tiếng người hòa vang cùng tiếng máy. Mường Thanh vào mùa gặt, dọc đôi bờ sông Nậm Rốm là màu vàng óng ả của lúa xen lẫn màu xanh của ngói mới, của những màu tôn đỏ, tôn xanh. Cánh đồng Mường Thanh hiện ra như một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp.

Saturday. October 11th, 2014