Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nga Dỡ Lệnh Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam

Nga Dỡ Lệnh Đình Chỉ Nhập Khẩu Thủy Sản Việt Nam
Ngày đăng: 14/08/2014

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã nhận được văn bản của Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) thông báo dỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu thủy sản vào nước này và Liên minh Hải quan (Nga, Belarus và Kazakhstan) đối với bảy doanh nghiệp của VN.

Theo đó, có năm doanh nghiệp chế biến cá tra, ba sa đông lạnh và hai doanh nghiệp chế biến tôm đông lạnh được VPSS thông báo dỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm của VN, Liên bang Nga và Liên minh Hải quan trong chế biến và xuất khẩu sản phẩm thủy sản vào thị trường này, chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu để tránh phát sinh vướng mắc khi xuất khẩu.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Thương Phẩm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Cá Thương Phẩm

Khi được hỏi về những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, ông Lường Văn Liên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) phấn khởi cho biết: Mô hình kinh tế trang trại VACR của gia đình anh Nguyễn Xuân Tuyến, bản Co Củ là một trong số điển hình của xã.

29/06/2013
Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, trong LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu không chỉ trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu mà ngay trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu tại mảnh đất quê hương.

29/06/2013
Để Nghề Nuôi Cá Tra Phát Triển Bền Vững Vì Sao Bấp Bênh? Để Nghề Nuôi Cá Tra Phát Triển Bền Vững Vì Sao Bấp Bênh?

Sự “ăn rã”, thiếu liên kết từ khâu sản xuất, đến tiêu thụ, chế biến khiến nghề nuôi cá tra vẫn bấp bênh. Người nông dân vừa nuôi cá vừa lo âu, luôn đối mặt những rủi ro lớn!

12/10/2013
Thu Nhập Cao Nhờ Rau Xanh Thu Nhập Cao Nhờ Rau Xanh

Nông dân xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) nhiều năm qua không chỉ có thu nhập khá cao từ nghề trồng hoa, mà sản xuất rau xanh theo hình thức luân canh gối vụ cũng đem lại nguồn thu ổn định.

29/06/2013
Hạnh Phúc Đi Lên Từ Cây Mía Hạnh Phúc Đi Lên Từ Cây Mía

Đến xã Hạnh Phúc (Quảng Uyên) vào những ngày này, đi trên những con đường nội vùng bạt ngàn màu xanh của mía, trên những cánh đồng, nông dân khẩn trương thu hoạch mía vận chuyển đến Công ty cổ phần mía đường Cao Bằng.

30/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.