Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nên Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn

Nên Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn
Ngày đăng: 11/11/2011

Kết quả nghiên cứu gần đây của Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Long so sánh hai cách cho cá tra ăn gián đoạn (gồm hai hình thức cho ăn là cho ăn liên tục 3 ngày ngưng 1 ngày, cho ăn liên tục 7 ngày ngưng 2 ngày) và cách cho ăn liên tục không nghỉ cho thấy, cá tra cho ăn theo hình thức cho ăn liên tục 7 ngày ngưng 2 ngày có những ưu điểm hơn hai cách kia.

Cụ thể như sau: hệ số thức ăn FCR thấp hơn (FCR đạt 1,44) và hiệu quả sử dụng thức ăn đạt cao hơn (đạt 0,69) so với cách cho ăn liên tục (cách này cho hệ số FCR là 1,63 và hiệu quả sử dụng thức ăn đạt 0,61), tốc độ tăng trọng nhanh hơn (đạt 3,68 g/con/ngày). Hệ số thức ăn là chỉ số đánh giá chất lượng thức ăn và hiệu quả sản xuất, khi FCR thấp đồng nghĩa với hiệu quả sử dụng thức ăn cao, chất thải ra môi trường ít.

Bên cạnh đó, chi phí thức ăn ở cách cho ăn 7 ngày ngưng 2 ngày là thấp nhất. Do chi phí thức ăn chiếm từ 70-85% giá thành sản xuất nên tỉ suất lợi nhuận của cách cho ăn 7 ngày ngưng 2 ngày là cao nhất là 41% so với cách cho ăn 3 ngày ngưng 1 ngày là 37% và cho ăn liên tục là 28%


Có thể bạn quan tâm

Nhờ Phát Triển Cây Ngô Lai Mà Thoát Đói Nghèo Nhờ Phát Triển Cây Ngô Lai Mà Thoát Đói Nghèo

Nông dân ở các tỉnh Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng đã rất thành thục trong việc phát triển cây ngô lai, và chính cây ngô lai đã mang lại hiệu quả trong việc xóa đói giảm nghèo cho người dân nơi đây. Trên thị trường hiện có đến cả chục loại giống ngô, một số giống chất lượng không ổn định, tạo nên hàng trăm héc ta ngô không hạt, khiến người trồng lao đao.

09/11/2014
Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công Bí Hồ Lô Lợi Nhuận Cả Chục Triệu Đồng Mỗi Công

Thời gian từ khi trồng đến thu hoạch khoảng 2,5 tháng, ngắn hơn so với các loại cây trồng khác. Tính ra năng suất khoảng hơn 2 tấn/công. Chỉ cần bí có giá 4.000đ/kg là bà con đã có lãi gấp 2 – 3 lần so với trồng một số loại cây khác như đậu phộng, đậu xanh, ớt…Năm nay, giá bí ở mức 6.000 đến 8.000đ/kg”.

07/11/2014
Hạt Giống Dưa Hấu Hút Hàng Hạt Giống Dưa Hấu Hút Hàng

Dù còn gần 1 tháng nữa mùa vụ trồng dưa hấu tết mới bắt đầu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu về hạt giống đã lên đỉnh điểm, nhất là các loại hạt giống dưa hấu trồng để chưng tết.

07/11/2014
Nông Nghiệp Việt Nam Thị Trường Nội Địa Vẫn Đang Là Vô Tận Nông Nghiệp Việt Nam Thị Trường Nội Địa Vẫn Đang Là Vô Tận

Một câu chuyện thực tế đang xảy ra và cũng rất đáng phải suy nghĩ, khi trên cùng một vùng đất, một thời điểm và cùng một loại cây trồng, song lại có một số ít nông dân “sống khỏe, sống tốt” giữa bối cảnh cả vùng đang điêu đứng bởi vấn nạn được mùa mất giá.

10/11/2014
Xử Lý Chất Thải Nuôi Gia Cầm Xử Lý Chất Thải Nuôi Gia Cầm

Ngày 31/10 vừa qua, Trung tâm Nghiên cứu giống gà Sơn Tinh (Tập đoàn Dabaco Việt Nam) ở xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh đã chính thức khởi công dự án xử lý chất thải chăn nuôi gia cầm do Tập đoàn Hoài Nam - Hoài Bắc (TP.HCM) thiết kế, thi công.

07/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.