Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nên Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn

Nên Cho Cá Tra Ăn Gián Đoạn
Publish date: Friday. November 11th, 2011

Kết quả nghiên cứu gần đây của Chi cục Thủy sản tỉnh Vĩnh Long so sánh hai cách cho cá tra ăn gián đoạn (gồm hai hình thức cho ăn là cho ăn liên tục 3 ngày ngưng 1 ngày, cho ăn liên tục 7 ngày ngưng 2 ngày) và cách cho ăn liên tục không nghỉ cho thấy, cá tra cho ăn theo hình thức cho ăn liên tục 7 ngày ngưng 2 ngày có những ưu điểm hơn hai cách kia.

Cụ thể như sau: hệ số thức ăn FCR thấp hơn (FCR đạt 1,44) và hiệu quả sử dụng thức ăn đạt cao hơn (đạt 0,69) so với cách cho ăn liên tục (cách này cho hệ số FCR là 1,63 và hiệu quả sử dụng thức ăn đạt 0,61), tốc độ tăng trọng nhanh hơn (đạt 3,68 g/con/ngày). Hệ số thức ăn là chỉ số đánh giá chất lượng thức ăn và hiệu quả sản xuất, khi FCR thấp đồng nghĩa với hiệu quả sử dụng thức ăn cao, chất thải ra môi trường ít.

Bên cạnh đó, chi phí thức ăn ở cách cho ăn 7 ngày ngưng 2 ngày là thấp nhất. Do chi phí thức ăn chiếm từ 70-85% giá thành sản xuất nên tỉ suất lợi nhuận của cách cho ăn 7 ngày ngưng 2 ngày là cao nhất là 41% so với cách cho ăn 3 ngày ngưng 1 ngày là 37% và cho ăn liên tục là 28%


Related news

Hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển, vươn khơi Hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển, vươn khơi

Với 72km bờ biển, những năm qua kinh tế biển đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khối nông, lâm, thủy sản cả về sản lượng và giá trị kim ngạch xuất khẩu nông sản. Sự phát triển của ngành kinh tế biển còn góp phần quan trọng vào công cuộc giữ gìn chủ quyền, an ninh trên vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.

Saturday. August 1st, 2015
Siêu lãi nhờ làm lúa siêu sạch Siêu lãi nhờ làm lúa siêu sạch

Mô hình làm lúa không sử dụng thuốc trừ sâu, rầy ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, An Giang mà người dân gọi là lúa siêu sạch, đang giúp nhiều nhà nông hạ giá thành sản xuất, ổn định đầu ra, nâng cao thu nhập.

Saturday. August 1st, 2015
Người Rục nghèo khó đã có triệu phú Người Rục nghèo khó đã có triệu phú

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua (2010-2015), hàng ngàn hộ nông dân (ND) Quảng Bình đã vươn lên làm giàu trên những vùng đất còn nhiều gian khó. Và điều đặc biệt hơn, trong cộng đồng người Rục nổi tiếng nghèo khó đã xuất hiện triệu phú!

Saturday. August 1st, 2015
Giá đùi gà tại Mỹ trung bình 75.000 đồng/kg Giá đùi gà tại Mỹ trung bình 75.000 đồng/kg

Trên website Bộ Thống kê lao động Mỹ cho thấy giá đùi gà (còn xương) trung bình tại các thành phố của Mỹ trong tháng 5.2015 là 1,62 USD một pound, tương đương 3,57 USD/kg, tức khoảng 75.000 đồng/kg.

Saturday. August 1st, 2015
Đại gia đổ ngàn tỉ trồng rau, nuôi bò Đại gia đổ ngàn tỉ trồng rau, nuôi bò

Nhiều “ông lớn” ồ ạt đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với số tiền lên đến hàng ngàn tỉ đồng.

Saturday. August 1st, 2015