Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng Cao Ý Thức Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Nâng Cao Ý Thức Phòng Chống Dịch Cúm Gia Cầm
Ngày đăng: 10/03/2014

Ngày 8/3, Chi cục Thú y Hà Nội tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch cúm gia cầm H5N1 và H7N9 cho gần 600 cán bộ thú y của các trạm thú y trên địa bàn TP.

Theo Chi cục Thú y, từ đầu năm tới nay, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm nói chung và dịch cúm gia cầm nói riêng trên địa bàn TP vẫn ổn định, chưa phát hiện dịch cúm A/H7N9 trên gia cầm, trên người và môi trường. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm cúm gia cầm tại TP vẫn rất cao do Hà Nội là địa bàn chăn nuôi số lượng gia cầm lớn, trên 23 triệu con, bao gồm nhiều chủng loại, kể cả chim cút, bồ câu…

Trong đó chăn nuôi nhỏ lẻ trong khu dân cư vẫn chiếm tỷ lệ cao trên 60% gây khó khăn cho công tác quản lý, giám sát dịch bệnh. Cùng với đó, Hà Nội là địa bàn đông dân cư, lượng tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm lớn trong khi hoạt động giết mổ và kiểm soát vận chuyển vẫn còn những hạn chế nhất định.

Tại hội nghị, Chi cục Thú y Hà Nội đã thông báo, phổ biến tới cán bộ thú y các quận, huyện thị xã những nội dung cơ bản của Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng virus cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người do UBND TP ban hành. Đồng thời, Chi cục cũng hướng dẫn các trạm thú y triển khai các biện pháp cụ thể để ứng phó với dịch cúm gia cầm. Thông qua hội nghị, đội ngũ cán bộ thú y các địa phương có thêm kiến thức, kỹ năng để phổ biến và hướng dẫn người dân trên địa bàn chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm.

Ông Đỗ Phú Sơn - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Hà Nội cho biết thêm, từ đầu năm tới nay, Chi cục đã chỉ đạo các trạm thú y thực hiện giám sát dịch bệnh tới tận hộ chăn nuôi.

Qua lấy mẫu giám sát để dự báo dịch bệnh với tổng số 1.478 mẫu Swab gộp, 735 mẫu máu và 40 mẫu nước uống gia cầm, hiện chưa phát hiện có dương tính với H7N9 trên địa bàn TP. Hưởng ứng Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng do Bộ NN&PTNT phát động, Chi cục Thú y Hà Nội đã cấp tiếp thêm hơn 33.000 lít hóa chất để thực hiện vệ sinh tiêu độc từ 12-15/3.


Có thể bạn quan tâm

Để cây thanh long phát triển bền vững (Bài 1) Để cây thanh long phát triển bền vững (Bài 1)

Trong hội thảo gần đây nhất, nhiều thông tin được chia sẻ thẳng thắn với những chủ vườn, cơ quan quản lý là thanh long theo chuẩn VietGAP vẫn đang được mua, tiêu thụ với giá ngang bằng với thanh long được sản xuất bình thường.

04/05/2015
Phát huy đúng mức lợi thế kinh tế biển Phát huy đúng mức lợi thế kinh tế biển

Đoàn công tác của tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng dẫn đầu vừa có chuyến thăm, làm việc tại huyện đảo Phú Quý. Trong buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Quý, đoàn đã nghe và cho ý kiến về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I/2015; về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng hai cấp tại huyện.

04/05/2015
Để cây thanh long phát triển bền vững (Bài 2) Để cây thanh long phát triển bền vững (Bài 2)

Bình Thuận đến giờ vẫn là “thủ phủ” của thanh long. Muốn hay không, loại cây trồng này đã vực dậy đời sống cho một vùng khó khăn, khởi đầu là Hàm Thuận Nam. Thanh long giống như phương thuốc đặc trị xóa đói giảm nghèo nên đã không ngừng tăng nhanh cả diện tích và sản lượng. Nhưng bền vững hay không đang phụ thuộc vào hướng đi của chính người đang sản xuất ra nó.

04/05/2015
Sức mua lớn, hải sản tăng giá dịp nghỉ lễ Sức mua lớn, hải sản tăng giá dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày này đang được xem là cơ hội vàng đối với hoạt động kinh doanh khi sức mua hầu hết các mặt hàng đều tăng mạnh, nhất là nông, thủy sản.

04/05/2015
Giá sầu riêng đầu mùa giảm mạnh Giá sầu riêng đầu mùa giảm mạnh

Giá sầu riêng đầu mùa chính vụ loại 1 bán ra tại vườn hiện chỉ 25.000 đồng/kg, giảm mạnh so với mức giá lên tới 100.000-120.000 đồng/kg cách nay ba tháng (nghịch vụ).

04/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.