Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi

Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi
Ngày đăng: 20/06/2013

Những cơn mưa lớn trong suốt tuần qua đã làm các yếu tố môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột làm 518ha tôm nuôi ở Sóc Trăng bị thiệt hại với các biểu hiện phát bệnh gan tụy, đốm trắng và một số không rõ nguyên nhân. Tôm thiệt hại chủ yếu giai đoạn từ 20 - 45 ngày tuổi đối với tôm sú và 20 - 30 ngày tuổi đối với tôm thẻ chân trắng.

Như vậy, từ đầu vụ đến nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có 4.335ha tôm nuôi bị thiệt hại, chiếm 22% diện tích thả nuôi; trong đó, thiệt hại hoàn toàn là 3.730ha, chiếm 19% diện tích thả nuôi và 605ha thiệt hại nhưng có thu hoạch với sản lượng gần 259 tấn. Số diện tích còn lại hiện tôm đang phát triển khá tốt, một số diện tích đang chuẩn bị cho thu hoạch.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tiến độ thả nuôi tôm nước lợ ở Sóc Trăng tuy được cải thiện, nhưng nhìn chung vẫn còn chậm so với cùng kỳ. Tính đến ngày 14-6, toàn tỉnh mới thả nuôi được gần 20.000ha, đạt 43,5% kế hoạch và bằng 73,1% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là do người nuôi tôm thiếu vốn và những lo ngại tình hình dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Ưu Tiên Thu Mua Mía Bị Ngã Đổ Ưu Tiên Thu Mua Mía Bị Ngã Đổ

Đợt mưa lũ vừa qua đã làm đổ ngã, ngập úng nhiều diện tích mía ở các huyện, thị xã phía Đông tỉnh Gia Lai. Trước tình hình đó, Nhà máy Đường An Khê đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người dân.

27/11/2013
Hỗ Trợ 10.000 Hạt Giống Sâm Cao Ly Cho Huyện Tây Giang Hỗ Trợ 10.000 Hạt Giống Sâm Cao Ly Cho Huyện Tây Giang

Ông Trần Công Ta, Trạm trưởng Trạm Khuyến nông - khuyến lâm huyện Tây Giang cho biết, Công ty Dược Quảng Nam vừa hỗ trợ Tây Giang 10.000 hạt giống sâm Cao Ly (Hàn Quốc).

27/11/2013
RAT Việt Nam Mắc Ở Khâu Quản Lý Và Người Tiêu Dùng RAT Việt Nam Mắc Ở Khâu Quản Lý Và Người Tiêu Dùng

Đây là đánh giá của các chuyên gia trong việc sản xuất, tiêu thụ RAT ở Việt Nam tại diễn đàn nhóm hỗ trợ quốc tế (ISG) về an toàn thực phẩm diễn ra chiều ngày 25/11, do Bộ NN&PTNT tổ chức.

27/11/2013
Người Trồng Mía Gánh Nhiều Nỗi Lo Người Trồng Mía Gánh Nhiều Nỗi Lo

Ở Đồng Nai đang vào vụ thu hoạch mía, song người trồng mía kém vui bởi nhiều nỗi lo: năng suất thấp, giá giảm mạnh, chữ đường trồi sụt khó lường và bị đánh giá tạp chất cao.

27/11/2013
Phải Đặt Lợi Ích Nông Dân Lên Hàng Đầu Phải Đặt Lợi Ích Nông Dân Lên Hàng Đầu

Một thực tế đáng quan ngại ngay tại ÐBSCL là trong khi thất thoát sau thu hoạch lúa từ 12-14%, tương đương 635 triệu USD mỗi năm thì chỉ có 3% sản lượng lúa được nông dân bán trực tiếp cho các nhà máy lau bóng/xuất khẩu. Còn lại hầu hết đều "phó thác" cho thương lái. Tuy nhiên, ngay cả nông dân và thương lái cũng phải lệ thuộc vào lực lượng "cò lúa", gạo đang tung hoành tại vựa lúa lớn nhất quốc gia…

27/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.