Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi

Mưa Lớn Liên Tiếp Gây Thiệt Hại Trên 500 Ha Tôm Nuôi
Publish date: Thursday. June 20th, 2013

Những cơn mưa lớn trong suốt tuần qua đã làm các yếu tố môi trường ao nuôi thay đổi đột ngột làm 518ha tôm nuôi ở Sóc Trăng bị thiệt hại với các biểu hiện phát bệnh gan tụy, đốm trắng và một số không rõ nguyên nhân. Tôm thiệt hại chủ yếu giai đoạn từ 20 - 45 ngày tuổi đối với tôm sú và 20 - 30 ngày tuổi đối với tôm thẻ chân trắng.

Như vậy, từ đầu vụ đến nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có 4.335ha tôm nuôi bị thiệt hại, chiếm 22% diện tích thả nuôi; trong đó, thiệt hại hoàn toàn là 3.730ha, chiếm 19% diện tích thả nuôi và 605ha thiệt hại nhưng có thu hoạch với sản lượng gần 259 tấn. Số diện tích còn lại hiện tôm đang phát triển khá tốt, một số diện tích đang chuẩn bị cho thu hoạch.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tiến độ thả nuôi tôm nước lợ ở Sóc Trăng tuy được cải thiện, nhưng nhìn chung vẫn còn chậm so với cùng kỳ. Tính đến ngày 14-6, toàn tỉnh mới thả nuôi được gần 20.000ha, đạt 43,5% kế hoạch và bằng 73,1% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính là do người nuôi tôm thiếu vốn và những lo ngại tình hình dịch bệnh.


Related news

Ùn tắc cửa khẩu, người trồng dưa hấu lao đao Ùn tắc cửa khẩu, người trồng dưa hấu lao đao

Trong khi các thương lái đang đứng ngồi không yên trước cảnh hàng nghìn xe dưa bị ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh, người dân các tỉnh miền trung cũng lao đao vì dưa hấu rớt giá thảm hại.

Friday. April 17th, 2015
Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP Giàu lên nhờ trồng chôm chôm VietGAP

Tiền Giang có hàng ngàn ha chôm chôm, nhiều nhất tại xã cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy). Tại đây, xã cũng đã thành lập được Tổ hợp tác trồng chôm chôm và đã được công nhận đạt tiêu chí VietGAP từ năm 2011.

Friday. April 17th, 2015
Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập Trái cây Đồng Tháp trên đường hội nhập

Ngoài thế mạnh về cây lúa và phát triển ngành thủy sản nước ngọt, Đồng Tháp còn có vùng chuyên canh cây ăn trái lớn với diện tích hơn 25 ngàn ha với các loại cây trồng chủ lực như: xoài, nhãn và cây có múi.

Friday. April 17th, 2015
Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu Thanh long rớt giá do ùn tắc cửa khẩu

Thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá do một lượng lớn xuất khẩu sang Trung Quốc bị ùn ứ. Những ngày qua, thanh long bán tại vườn ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá. Nguyên nhân được xác định là do một lượng lớn hàng thanh long xuất khẩu bị ùn ứ không thể bán sang Trung Quốc.

Friday. April 17th, 2015
Vải thiều Lục Ngạn chờ Vải thiều Lục Ngạn chờ "xuất ngoại"

Nước Mỹ đã “mở cửa” để vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) vào thị trường là tín hiệu vui với những người trồng vải. Hiện nay, ngành chức năng và người dân vùng vải đang tập trung chăm sóc vải thiều, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sản phẩm đáp ứng yêu cầu thị trường Mỹ vốn khắt khe và khó tính.

Friday. April 17th, 2015