Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa Đánh Bắt Cá Đồng Ra Sông

Mùa Đánh Bắt Cá Đồng Ra Sông
Ngày đăng: 04/12/2014

Những ngày này, ngư dân ở xã đầu nguồn biên giới Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang) đang vào mùa đánh bắt cá đồng ra sông. Đợt cá ra sông lần này theo con nước mùng 10 tháng 10 âm lịch.

Theo các chủ dựa cá ở chợ ấp 5, nước lũ đầu nguồn đang rút nhanh, số lượng cá đổ ra sông khu vực xã Vĩnh Xương rất nhiều, hàng ngày có nhiều xuồng, ghe lớn nhỏ của các ngư dân tham gia đánh bắt, chủ yếu là cá linh, mè vinh, cá dãnh, cá ét, cá chốt… có giá từ 5.000 đến 15.000đ/kg.

Chợ cá ấp 5 (xã Vĩnh Xương) là chợ đầu mối tiêu thụ cá đồng lớn nhất TX. Tân Châu. Hàng ngày có rất nhiều thương lái đến mua cá đưa đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Mua-anh-bat-ca-ong-ra-song.html


Có thể bạn quan tâm

Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt Tiêu Thụ Qua Hệ Thống Siêu Thị Gần 400 Tấn Cà Chua Đà Lạt Tiêu Thụ Qua Hệ Thống Siêu Thị

Đặc biệt, Big C đã chấp nhận bù lỗ phí vận chuyển giúp giảm giá thành bán ra, mở rộng cơ hội mua hàng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như giúp gia tăng lượng tiêu thụ. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người tiêu dùng, mang lại lợi ích thiết thực giúp nông dân Đà Lạt vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

11/11/2014
Xuất Khẩu Cà Phê Đã Vượt 3 Tỷ USD Xuất Khẩu Cà Phê Đã Vượt 3 Tỷ USD

Tính chung trong vòng 10 tháng, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã đạt 1,49 triệu tấn thu về hơn 3,1 tỷ USD tăng 37,1% về khối lượng và và 33,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013. Đức và Hoa Kỳ tiếp tục là các quốc gia nhập khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 13,6% và 9,8%.

11/11/2014
Trồng Quất Lãi Gấp 30 Lần Trồng Ngô, Đút Túi Hàng Trăm Triệu Đồng Trồng Quất Lãi Gấp 30 Lần Trồng Ngô, Đút Túi Hàng Trăm Triệu Đồng

Xuất phát từ việc một số ND trong xã đi buôn cây quất cảnh ở Văn Giang (Hưng Yên) vào mỗi dịp tết, thấy mức thu từ cây trồng này khá hấp dẫn, họ đã đem về xã trồng thử. Thấy có hiệu quả, phong trào trồng quất nở rộ và nhân rộng ra toàn xã.

11/11/2014
Trồng Mít Cao Sản Không Lo Mất Mùa, Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng Trồng Mít Cao Sản Không Lo Mất Mùa, Thu Lãi Hàng Trăm Triệu Đồng

Ông kể: Năm 2009, đang lúc loay hoay tìm giống mới để cải tạo vườn, ông được một người bạn giới thiệu giống mít cao sản. Ông lặn lội xuống tận Cái Mơn (huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) để mua giống về trồng thử. Lúc này, vườn nhà ông đang trồng xoài nhưng sâu bệnh nhiều, hiệu quả không cao.

11/11/2014
Cây Thạch Đen Dễ Trồng, Hiệu Quả Kinh Tế Cao Cây Thạch Đen Dễ Trồng, Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Cây ngày có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó đã được nhập vào ta từ rất lâu rồi. Trước đây, nó đã được trồng ở nhiều nơi như Bảo Lộc (Lâm Đồng), Sa Đéc (Đồng Tháp), Châu Đốc (An Giang)... Hiện nay, nó được trồng nhiều ở Cao Bằng và Lạng Sơn (nhiều nhất là huyện Tràng Định).

11/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.