Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mùa Đánh Bắt Cá Đồng Ra Sông

Mùa Đánh Bắt Cá Đồng Ra Sông
Publish date: Thursday. December 4th, 2014

Những ngày này, ngư dân ở xã đầu nguồn biên giới Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang) đang vào mùa đánh bắt cá đồng ra sông. Đợt cá ra sông lần này theo con nước mùng 10 tháng 10 âm lịch.

Theo các chủ dựa cá ở chợ ấp 5, nước lũ đầu nguồn đang rút nhanh, số lượng cá đổ ra sông khu vực xã Vĩnh Xương rất nhiều, hàng ngày có nhiều xuồng, ghe lớn nhỏ của các ngư dân tham gia đánh bắt, chủ yếu là cá linh, mè vinh, cá dãnh, cá ét, cá chốt… có giá từ 5.000 đến 15.000đ/kg.

Chợ cá ấp 5 (xã Vĩnh Xương) là chợ đầu mối tiêu thụ cá đồng lớn nhất TX. Tân Châu. Hàng ngày có rất nhiều thương lái đến mua cá đưa đi tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.baoangiang.com.vn/An-Giang-24-Gio/Thoi-su/Mua-anh-bat-ca-ong-ra-song.html


Related news

Hợp Tác Tiêu Thụ Sản Phẩm Nhãn Lồng Hợp Tác Tiêu Thụ Sản Phẩm Nhãn Lồng

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mùa nhãn năm nay, Ocean Mart tiếp tục là một trong các doanh nghiệp trực tiếp về vườn nhãn thu mua tận gốc của người nông dân và bán tận tay khách hàng.

Friday. August 15th, 2014
Hòa Thành (Tây Ninh) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Nàng Hai Hòa Thành (Tây Ninh) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Nàng Hai

Cá nàng hai còn gọi là cá thác lác cườm, là một loại cá quý, có giá trị kinh tế cao. Để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân nuôi loại cá này có hiệu quả, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành tổ chức thí điểm mô hình nuôi cá nàng hai cho 5 hộ chuyên nghề nuôi cá ở xã Long Thành Trung và xã Trường Hòa.

Friday. August 15th, 2014
Kinh Nghiệm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Lươn Công Nghiệp Kinh Nghiệm Làm Giàu Từ Mô Hình Nuôi Lươn Công Nghiệp

Những năm gần đây, sản lượng lươn ngoài tự nhiên càng lúc càng cạn kiệt, để đáp ứng nhu cầu thị trường, mô hình nuôi lươn công nghiệp thương phẩm đang được nhiều hộ dân đầu tư nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Friday. August 15th, 2014
Có Sức Người “Sỏi Đá Cũng Thành Cơm” Có Sức Người “Sỏi Đá Cũng Thành Cơm”

Đến thăm trang trại rộng trên 7 ha của chị Phạm Thị Thủy ở tổ 18 phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, ai cũng phải trầm trồ thán phục trước sự cần cù hay lam hay làm của người phụ nữ giỏi giang này.

Friday. August 15th, 2014
"Thoát Nghèo" Từ Mô Hình Trồng Cây Hồ Tiêu Xen Canh Cây Cà Phê

Với sự tìm tòi và luôn mạnh dạn trồng và xen canh nhiều loại cây trồng cho giá trị kinh tế, đến nay có thể nói mô hình trồng cây hồ tiêu xen canh cây cà phê của hộ nông dân Lê Lộc, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai trong những năm qua đã mang lại giá trị kinh tế cao và thu nhập bình quân hàng năm từ 250 triệu đồng đến 350 triệu đồng.

Friday. August 15th, 2014