Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Số Biện Pháp Chống Nóng Cho Cá

Một Số Biện Pháp Chống Nóng Cho Cá
Ngày đăng: 26/06/2014

Nâng mực nước ao nuôi từ 1,5 - 2 m nước, tích cực tạo ôxi cho ao nuôi bằng máy quạt nước, máy sục khí hoặc dùng máy bơm bơm ngược lại ao.

Những ngày qua, miền Bắc đón những đợt nắng nóng lên đến gần 40 độ C. Các đối tượng thủy sản nuôi là những động vật biến nhiệt, có thân nhiệt thay đổi theo nhiệt độ môi trường nên bị ảnh hưởng, đặc biệt là các loài chịu nóng kém như cá rô phi đơn tính, cá rô đồng, cá chim trắng, ếch... Do đó việc chống nóng cho cá là rất cần thiết.

Nâng mực nước ao nuôi từ 1,5 - 2 m nước, tích cực tạo ôxi cho ao nuôi bằng máy quạt nước, máy sục khí hoặc dùng máy bơm bơm ngược lại ao. Những nơi có điều kiện thay nước thì thay từ 15 - 20% lượng nước cũ và cấp thêm nước mới vào ao dưới dạng phun mưa. Thả 1/3 diện tích bèo như bèo tây, bèo tấm… để tạo bóng mát cho cá và hấp thu kim loại nặng.

Sử dụng chế phẩm sinh học như Best Water, ZeoBacillus, Bio DW… giúp làm sạch đáy ao nuôi, ổn định môi trường, màu nước ao nuôi. Những ngày nắng nóng cần giảm lượng thức ăn từ 30 - 40% hoặc cắt bỏ bữa ăn vào buổi trưa. Trộn vitaminC 20 - 30 gr cho 25 kg thức ăn để tăng sức đề kháng cho cá nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Long Chỉ Có 18% Diện Tích Ruộng Lúa Được Tận Dụng Nuôi Cá Vĩnh Long Chỉ Có 18% Diện Tích Ruộng Lúa Được Tận Dụng Nuôi Cá

Chủ yếu hỗ trợ cho bà con trong vùng Dự án nuôi cá trên ruộng lúa thí điểm theo tổ hợp tác 33ha tại các xã Mỹ Phước (Mang Thít), Hiếu Nhơn, Hiếu Thành (Vũng Liêm), vốn đầu tư 400 triệu đồng. Nông dân tham gia dự án được hỗ trợ cá giống, 30% chi phí thức ăn và được trung tâm khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi.

24/09/2014
Người Góp Công Khôi Phục Giống Gà Tiên Yên Ở Quảng Ninh Người Góp Công Khôi Phục Giống Gà Tiên Yên Ở Quảng Ninh

Đến thôn Tài Tùng, xã Yên Than (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), hỏi trang trại nuôi gà của anh Phạm Văn Bình ai cũng biết, bởi anh là một trong những người tiên phong bỏ công sức và kinh phí để khôi phục lại giống gà Tiên Yên nổi tiếng trước đây.

24/09/2014
Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Gia Trại Ở Quỳnh Phụ (Thái Bình) Hướng Đi Mới Trong Phát Triển Gia Trại Ở Quỳnh Phụ (Thái Bình)

Thỏ là vật dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều công sức, vốn ít, có thể tận dụng thức ăn ngay tại địa phương, nhu cầu thị trường rất lớn, đang là một hướng đi mới trong phát triển chăn nuôi của nhiều hộ nông dân ở Quỳnh Phụ (Thái Bình).

24/09/2014
Ngân Hàng Hỗ Trợ Nông Dân Ngân Hàng Hỗ Trợ Nông Dân

Được tiếp sức nguồn vốn vay ưu đãi từ Agribank Hòa Vang (Đà Nẵng), nhiều nông dân đã đầu tư đúng hướng, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất của mình.

24/09/2014
Giá Lúa Cao Nông Dân Có Lãi Ở Cái Bè (Tiền Giang) Giá Lúa Cao Nông Dân Có Lãi Ở Cái Bè (Tiền Giang)

Vụ lúa hè thu năm nay, nông dân huyện Cái Bè (Tiền Giang) gieo sạ hơn 17 ngàn hecta. Cơ cấu giống vẫn là những giống lúa kháng rầy, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, cho năng suất cao. Do điều kiện thời tiết thuận lợi, bên cạnh đó bà con nông dân đã tích cực chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa, nên hầu hết các diện tích đều phát triển tốt, tránh được bệnh rầy nâu và một số dịch bệnh hại lúa khác, ước tính năng suất bình quân đạt hơn 6 tấn/ha.

24/09/2014