Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Ở Bình Định Đạt Hiệu Quả

Một Mô Hình Nuôi Chim Bồ Câu Ở Bình Định Đạt Hiệu Quả
Ngày đăng: 08/10/2014

Đó là mô hình của hộ ông Nguyễn Đình Trung, ở thôn An Chánh, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn (Bình Định). Ông Trung bắt đầu nuôi chim bồ câu từ lúc mới 16 tuổi, với số lượng 2 - 3 cặp, chủ yếu phục vụ nhu cầu gia đình. Đến nay, ông theo nghề nuôi chim bồ câu đã hơn 45 năm.

Những năm gần đây, thị trường tiêu thụ bồ câu ra ràng ngày càng lớn, ông Trung đã đầu tư mở rộng chuồng trại, tuyển chọn và nhân rộng đàn chim bồ câu của mình lên 150 cặp chim sinh sản, giống lai to khỏe, sinh sản nhanh và đều, chim non ra ràng của ông đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Việc xuất bán chim vài năm nay rất thuận lợi, hàng ngày đều có thương lái đến tận nhà mua. Không những vậy, trang trại chim bồ câu của ông là nơi cung cấp chim giống rất uy tín cho các hộ dân bắt đầu nuôi chim bồ câu trong và ngoài địa phương.

Ông Trung cho biết, đàn bồ câu của gia đình ông sinh sản rất đều, tháng nào cũng sinh sản trên 150 cặp chim non. Với giá bán thời điểm này là 60.000 đồng/cặp, một tháng ông thu về trên 9 triệu đồng. Trừ tiền mua thức ăn như lúa, thực phẩm và thuốc phòng trừ bệnh cho chim khoảng 1,5 triệu đồng, ông vẫn còn lãi ổn định trên 7,5 triệu đồng/tháng.

Để đàn chim phát triển tốt, không bị dịch bệnh, hàng ngày ông thường xuyên dọn vệ sinh, phun thuốc khử độc sát trùng định kỳ 1 lần/tháng và phòng bệnh kịp thời. Ngoài nuôi chim bồ câu, ông còn kết hợp nuôi khoảng gần 200 con gà lấy thịt/lứa, và nuôi 2 con bò sinh sản; tổng thu nhập hàng năm của gia đình trên 120 triệu đồng, là một trong những hộ nông dân làm kinh tế có hiệu quả ở địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các mô hình thủy sản năm 2015 Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các mô hình thủy sản năm 2015

Năm 2015, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xây dựng 10 mô hình nuôi trồng thủy sản tại các huyện Đất Đỏ, Long Điền, Xuyên Mộc, Châu Đức và TP. Vũng Tàu.

10/04/2015
Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3% Diện tích nuôi trồng thủy sản ở An Giang tăng 2,3%

Quý I-2015, diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh An Giang gần 545 héc-ta (tăng 2,3% so cùng kỳ), trong đó, diện tích nuôi cá tra gần 340 héc-ta (tương đương cùng kỳ). Sản lượng thủy sản nuôi trồng đạt 52.000 tấn (tăng 4,8% so cùng kỳ), trong đó, sản lượng cá tra 44.000 tấn (tăng 2,1% so cùng kỳ).

10/04/2015
Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể Huyện Phước Long (Bạc Liêu) nghiệm thu mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể

Ngành Nông nghiệp huyện Phước Long (Bạc Liêu) vừa nghiệm thu thành công mô hình nuôi lươn trong bể lót bạt bằng giá thể tại xã Vĩnh Phú Tây.

10/04/2015
HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào? HTX chăn nuôi phát triển theo hướng nào?

Chăn nuôi được đánh giá sẽ chịu “tổn thương” rõ nét nhất trong ngành nông nghiệp khi các hiệp định thương mại tự do có hiệu lực. Xây dựng hợp tác xã chăn nuôi được cho là một hướng đi tốt để giảm thiểu những tổn thương này.

10/04/2015
Chế biến thức ăn cho heo rừng từ vỏ trái ca cao Chế biến thức ăn cho heo rừng từ vỏ trái ca cao

Sau khi ủ, lên men 12 ngày hỗn hợp vỏ trái cacao, muối và cám gạo là có thể sử dụng làm thức ăn cho heo rừng.

10/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.