Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ecuador Lần Đầu Tiên Tôm Dẫn Đầu Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Ngoài Dầu Mỏ

Ecuador Lần Đầu Tiên Tôm Dẫn Đầu Các Mặt Hàng Xuất Khẩu Ngoài Dầu Mỏ
Ngày đăng: 31/01/2015

10 tháng đầu năm 2014, XK tôm của Ecuador đạt 2,17 tỷ USD và là lần đầu tiên vượt qua các sản phẩm chuối với doanh thu 2,15 tỷ USD.

Theo ngân hàng trung ương Ecuador, tôm chiếm 21% giá trị XK hàng hóa phi dầu mỏ và dẫn đầu nhóm hàng hóa này về mặt giá trị XK.
Theo Phòng nuôi trồng thủy sản (CAN), XK tôm có thể tăng mạnh một phần nhờ các yếu tố bên ngoài như sản xuất tôm của một vài nước Châu Á giảm mạnh, cụ thể là Thái Lan.
Mặt khác với FTA giữa Ecuador và EU vừa mới được ký kết và sẽ có hiệu lực vào năm 2016, triển vọng cho XK các mặt hàng của nước này sang EU là rất lớn.
Ngoài ra, Ecuador xác nhận Nghị viện Châu Âu đã thông qua kéo dài cơ chế ưu đãi thuế quan cho các sản phẩm XK của Ecuador sang EU thêm 2 năm nữa. Hiệp hội các nhà XK Ecuador hoan nghênh gia hạn ưu đãi thuế quan của EU và cho biết nhờ đó có thể chấm dứt thiệt hại khoảng 70 triệu USD tiền thuế mỗi tháng.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Bò Lai Mũi Nhọn Kinh Tế Nhà Nông Nuôi Bò Lai Mũi Nhọn Kinh Tế Nhà Nông

Trong khi ngành chăn nuôi lao đao vì giá cả bấp bênh, vì dịch bệnh thì riêng chăn nuôi bò lai nông dân ít gặp rủi ro, giá cả luôn ổn định, trở thành mũi nhọn kinh tế cho nhà nông hiện nay.

27/07/2013
Nuôi Cá Ghép Trong Ao Nuôi Cá Ghép Trong Ao

Ông Lê Văn Dũng, SN 1955, hiện ở ấp Long An B, xã Phú Thọ là người tiên phong của huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp nuôi cá thác lát cườm ghép cá sặc rằn trong ao thành công.

28/07/2013
Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt Thí Điểm Mô Hình Trồng Bưởi Năm Roi Và Chanh Không Hạt

Trước tình hình giá mía bấp bênh như hiện nay, việc chuyển đổi một phần diện tích mía nằm ngoài vùng đê bao và vùng trũng sang trồng bưởi Năm Roi và chanh không hạt sẽ là hướng đi mới cho người trồng mía Phụng Hiệp (Hậu Giang). Theo đó, vùng nguyên liệu dự kiến bước đầu sẽ được triển khai thí điểm khoảng 50ha bưởi Năm Roi và chanh không hạt.

28/07/2013
Thủ Lĩnh Nông Dân Thủ Lĩnh Nông Dân

Ở xã Trà Giác (Bắc Trà My), nhắc đến Chủ tịch Hội Nông dân xã A Lăng Má, nhân dân địa phương coi anh như “chiếc phao” giúp đồng bào thoát nghèo.

28/07/2013
Sen Mất Mùa, Rớt Giá Sen Mất Mùa, Rớt Giá

Từ năm 2007 đến nay vợ chồng anh Sáu Phù Sa ở xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn liên tục trồng 10 sào sen ở đầm Mông Lãnh. Từ lúc chuyên canh sen, cuộc sống của gia đình anh không còn khó khăn như trước. Anh Sáu cho biết, những năm qua nhờ nguồn nước không bị nhiễm bẩn, củ giống chất lượng cao nên lứa sen nào cũng bội thu.

28/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.