Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ngành Chế Biến Bánh Phồng Tôm Xuất Khẩu Giữ Vững Mức Tăng Trưởng

Ngành Chế Biến Bánh Phồng Tôm Xuất Khẩu Giữ Vững Mức Tăng Trưởng
Ngày đăng: 31/01/2015

Mặc dù bị ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế thế giới, tuy nhiên thời gian qua doanh nghiệp ngành chế biến bánh phồng tôm xuất khẩu trên địa bàn tỉnh vẫn giữ được các thị trường truyền thống và mở rộng thêm thị trường mới.

Năm qua, tình hình sản xuất mặt hàng này vẫn giữ vững mức tăng trưởng. Sản lượng bánh phồng tôm ước đạt trên 12 ngàn tấn (trong đó, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang chiếm 46,71%, Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi chiếm 49%), tăng 16,34% so với năm 2013, đạt 114,57% so với kế hoạch.
Được biết, Sa Giang và Bích Chi là 2 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu sản phẩm bánh phồng tôm với quy mô lớn của tỉnh. Ngoài ra, một số cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, chủ yếu là tiêu thụ nội tỉnh và trong vùng với sản lượng rất thấp.


Có thể bạn quan tâm

Rau xanh khan hiếm Hà thành liều mình ăn hàng Trung Quốc Rau xanh khan hiếm Hà thành liều mình ăn hàng Trung Quốc

Rau xanh trên địa bàn Hà Nội đang khan hiếm nên tăng giá mạnh, mỗi ngày một giá khiến không ít người phải chuyển sang mua các loại rau củ quả có nguồn gốc Trung Quốc, mặc dù biết rõ chúng chưa chắc đã đảm bảo an toàn.

29/09/2015
Nho chuỗi ngọc 2 triệu trong siêu thị Pháp bán 500 nghìn Nho chuỗi ngọc 2 triệu trong siêu thị Pháp bán 500 nghìn

Loại quả với tên gọi nho chuỗi ngọc gây xôn xao trên cộng đồng mạng có giá 2 triệu đồng/kg được bán tại các siêu thị châu Âu với mức giá khoảng trên dưới 500 nghìn đồng/kg.

29/09/2015
Vào rừng cấm săn sâm Ngọc Linh giả Vào rừng cấm săn sâm Ngọc Linh giả

Ở lưng chừng đèo Lò Xo, một gã thanh niên để đầu trần chạy xe máy tay cầm mấy chùm sâm lủng lẳng mời chào các bác tài xe khách, xe container, xe du lịch với tiết lộ "uống khỏe, uống sung".

29/09/2015
Cận cảnh nho dại lừa dân Hà Thành 2 triệu Cận cảnh nho dại lừa dân Hà Thành 2 triệu

Những ngày gần đây, nhiều người dân Hà thành lùng mua một loại quả có giá lên đến 2 triệu đồng/kg.

29/09/2015
Khi cây sâm vào mùa ngủ đông Khi cây sâm vào mùa ngủ đông

Cuối thu, sâm Ngọc Linh bắt đầu ngủ đông. Và các hộ trồng sâm lại thay nhau canh gác để bảo vệ những vườn sâm. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng hết sức cực nhọc bởi mưa lũ, chim chuột, thú rừng và kẻ xấu luôn rình mò phá hoại vườn sâm.

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.