Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Một Hộ Nông Dân Đầu Tư Trồng Gần 1 Ha Cây Tam Thất

Một Hộ Nông Dân Đầu Tư Trồng Gần 1 Ha Cây Tam Thất
Ngày đăng: 03/12/2013

Đây là diện tích trồng tam thất tập trung lớn nhất từ trước đến nay ở huyện Si Ma Cai (Lào Cai).

Xuất phát từ nhu cầu thị trường và điều kiện tự nhiên ở Si Ma Cai rất phù hợp với sự sinh trưởng, phát triển của cây tam thất, gia đình ông Sùng Seo Sì, ở thôn Chúng Chải, xã Si Ma Cai đã mạnh dạn đầu tư 200 triệu đồng trồng gần 1 ha cây tam thất tại thôn Hòa Sừ Pan, xã Sán Chải (là xã lân cận, cũng thuộc huyện Si Ma Cai).

Hiện, ông Sùng Seo Sì đang hoàn tất những phần việc cuối cùng cho việc trồng cây tam thất, như làm đất, đóng cọc tre, chăng lưới sắt… Dự kiến sau gần 2 năm nữa, lứa tam thất đầu tiên của gia đình ông sẽ cho thu hoạch.

Trước đây, nhiều hộ ở Si Ma Cai đã từng trồng tam thất, chủ yếu là trồng nhỏ lẻ tại vườn nhà, sản phẩm để phục vụ gia đình là chính, nhưng những năm gần đây hầu như chẳng còn ai trồng, nên không có tính toán năng suất cụ thể. Mặc dù đã đi tham khảo, học tập kỹ thuật, kinh nghiệm trồng tam thất ở một số nơi, nhưng bản thân ông Sì cũng không tiết lộ khả năng sinh lợi khi trồng loại cây này.


Có thể bạn quan tâm

Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi Thu Hoạch Được Hơn 30 Ha Cá Bổi

Đến nay, những hộ làm nghề nuôi cá bổi ở huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã thu hoạch được hơn 30 ha, năng suất bình quân 20 tấn/ha.

20/11/2013
Khai Thác Có Tính Hủy Diệt Tài Nguyên, Nguồn Lợi Biển Phạt Đến 150 Triệu Đồng Khai Thác Có Tính Hủy Diệt Tài Nguyên, Nguồn Lợi Biển Phạt Đến 150 Triệu Đồng

Theo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa được Chính phủ ban hành, hành vi sử dụng các biện pháp, phương tiện, công cụ có tính hủy diệt trong khai thác tài nguyên và nguồn lợi biển sẽ bị phạt tiền từ 80-150 triệu đồng.

20/11/2013
Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Cá Vược Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Cá Vược

Không chỉ là xã ven biển có diện tích mặt nước mặn, nước lợ chiếm gần 50% tổng diện tích tự nhiên, Tiền Phong (TX Quảng Yên, Quảng Ninh) còn có nhiều điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nghề nuôi trồng thuỷ hải sản. Chính vì thế, những năm qua, dựa vào lợi thế sẵn có của địa phương, người dân xã Tiền Phong đã mạnh dạn lựa chọn và đưa nhiều loại giống thuỷ sản mới vào nuôi thí điểm. Không ít mô hình nuôi trồng thuỷ sản cho hiệu quả kinh tế cao đã thành công và được nhân ra trên diện rộng. Nuôi cá vược theo hình thức quảng canh là một trong những mô hình như thế...

20/11/2013
Khảo Sát Tình Hình Khai Thác Đàn Cá Tra Bố Mẹ Chọn Giống Khảo Sát Tình Hình Khai Thác Đàn Cá Tra Bố Mẹ Chọn Giống

Để việc triển khai quy chế quản lý cá tra bố mẹ hiệu quả, Chi cục Nuôi trồng thủy sản đã phối hợp với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Đại, Châu Thành (Bến Tre) tiến hành khảo sát tình hình khai thác đàn cá tra bố mẹ chọn giống tại các cơ sở sản xuất giống.

20/11/2013
Sông Trường Giang Biến Dạng, Ô Nhiễm Sông Trường Giang Biến Dạng, Ô Nhiễm

Chưa bao giờ phong trào nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát rộ lên mạnh mẽ như thời gian gần đây. Trong khi việc kiểm soát của địa phương, ngành chức năng còn nhiều khó khăn, sông Trường Giang tiếp tục gồng mình với tình trạng rút ruột và xả thải.

20/11/2013